15/06/2018, 12:09

Cách làm salad tataki cá ngừ cựcc bổ dưỡng và mới lạ cho ngày Tết

Cách làm salad tataki cá ngừ mang đậm hương vị ẩm thực Nhật Bản và cũng là món ăn truyền thống của người dân xứ sở anh đào. Cá ngừ là nguyên liệu chính của món ăn này chứa rất nhiều khoáng chất kết hợp cùng các loại rau xanh ngọt mát, giòn tan, hòa quyện cùng nước sốt đậm đà mang đến món ăn chống ...

Cách làm salad tataki cá ngừ mang đậm hương vị ẩm thực Nhật Bản và cũng là món ăn truyền thống của người dân xứ sở anh đào. Cá ngừ là nguyên liệu chính của món ăn này chứa rất nhiều khoáng chất kết hợp cùng các loại rau xanh ngọt mát, giòn tan, hòa quyện cùng nước sốt đậm đà mang đến món ăn chống ngán cho ngày Tết cực tốt nhé. Các hãy cùng zaidap.com thử sức với món salad này xem sao nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 350g phi lê cá ngừ
+ 100g rau xà lách
+ 1/2 củ hành tây
+ 100g rau cải mầm
+ Nước sốt: wasabi, mayonnaise, nước cốt chanh, xì dầu
+ Gia vị: tỏi, mè rang, tiêu, muối ăn, dầu ô-liu

Cách làm salad tataki cá ngừ cưc bổ dưỡng và mới lạ cho ngày Tết

Cách làm salad tataki cá ngừ

Bước 1: Trộn đều nước sốt

  • Đầu tiên bạn mang trộn đều các loại gia vị gồm: sốt mayonnaise, xì dầu, wasabi, nước cốt chanh sao cho các gia vị được hòa quyện vào nhau cho hợp khẩu vị.

Bước 2: Ướp vá rán chín cá ngừ

  • Sau đó bạn mang rửa sạch cá ngừ rồi cho vào tô ướp cùng với các loại gia vị như: muối ăn, hạt tiêu, hạt mè rang chín vàng trong khoảng chừng 10 phút.
  • Rồi bạn dùng dao thái tỏi thành các lát mỏng rồi cho vào chảo dầu ăn chiên vàng giòn.
  • Tiếp đó bạn cho cá ngừ vừa ướp gia vị vào trong chảo rán chín vàng, khi bạn thấy phần thịt cá đã dần chuyển sang màu trắng thì dùng đũa lật mặt. Sau khi bạn rán cá ngừ xong, thì để nguội rồi lấy dao thái thành từng miếng dày chừng 1cm.

Bước 3: Trộn salad tataki cá ngừ

  • Sau đó bạn chỉ cần mang rửa sạch các loại rau trộn cùng, thái hành tây bóc vỏ thành các khoanh nhỏ mỏng rồi cho vào bát lớn trộn đều các loại rau cùng với chút dầu ô-liu và muối ăn.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần cho cá ngừ rải lên trên đĩa rau trộn rồi dùng thìa rưới nước sốt lên rồi trang trí thêm vài lát chanh và cà chua bi là có thể thưởng thức được rồi nhé.

Món salad tataki cá ngừ rất thích hợp sử dụng cho thực đơn bữa tối Tất niên với một bữa tiệc nhẹ nhàng bên các thành viên trong gia đình, đổi vị cho món ăn truyền thống sẽ rất ngon miệng và không kém phần hấp dẫn đâu nhé. Chúc các bạn có thêm một món ăn ngon cho bữa cơm Tất niên thêm đầm ấm nhé.


0