15/06/2018, 12:20

Cách làm salad gà ngũ sắc cực đẹp mắt nhìn là mê

Cách làm salad gà ngũ sắc là sự tổng hợp rất nhiều sắc màu tự nhiên khác nhau mang đến món salad vừa giòn ngọt mát bổ vừa khiến thực khách mê mẩn với ngũ sắc hài hòa, đẹp mắt. Tuy có phần sang trọng trong cách trình bày nhưng món ăn này có công thức trộn rất đơn giản và cực dễ làm. Và để các bạn ...

Cách làm salad gà ngũ sắc là sự tổng hợp rất nhiều sắc màu tự nhiên khác nhau mang đến món salad vừa giòn ngọt mát bổ vừa khiến thực khách mê mẩn với ngũ sắc hài hòa, đẹp mắt. Tuy có phần sang trọng trong cách trình bày nhưng món ăn này có công thức trộn rất đơn giản và cực dễ làm. Và để các bạn thực hành dễ dàng hơn, zaidap.com sẽ cung cấp công thức chế biến món salad từ gà siêu ngon này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g thịt ức gà
+ 60g bắp cải tím
+ 70g ớt đỏ, 1 quả ớt chuông vàng
+ 70g rau diếp, 10 gừng tươi
+ Gia vị trộn rau quả: 2 giọt dầu ớt, muối ăn, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa sốt đậu nành
+ Gia vị trộn rau quả: 2 giọt dầu ớt, muối ăn, 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa sốt đậu nành

Cách làm salad gà ngũ sắc

Bước 1: Luộc chín và ướp thịt gà

  • Gừng tươi bạn dùng dao cạo sạch hết vỏ, rửa sạch rồi dùng dao thái lát mỏng.
  • Thịt ức gà bạn cũng mang rửa cho thật sạch rồi bạn cho vào nồi nước có pha thêm với gừng tươi đập dập rồi tiến hành luộc chín. Khi bạn thấy thịt ức gà chín mềm thì bạn dùng thìa vớt ra cho vào bát nước lạnh, rồi vớt ra để ráo.
  • Sau đó bạn dùng tay xé nhỏ phần thịt ức gà cho vào tô rồi cho tiếp các loại gia vị gồm: 2 thìa rượu trắng, 2 giọt dầu ớt, 2 thìa nước tương, 2 thìa nước cốt chanh và muối ăn rồi dùng đũa trộn đều.

Bước 2: Sơ chế rau quả các loại

  • Ớt chuông vàng bạn mang rửa thật sạch, rồi tiếp tục dùng dao cắt làm đôi theo chiều ngang rồi tiếp tục thái sợi nhỏ.
  • Bắp cải tím, ớt đỏ và rau diếp các loại bạn làm sạch và rửa sạch, dùng dao thái sợi nhỏ.

Bước 3: Trộn salad thịt gà ngũ sắc

  • Đầu tiên bạn cho các loại rau củ quả gồm: bắp cải tím, ớt chuông, rau diếp vào trong bát tô rồi cho tiếp các loại gia vị trộn rau quả như: sốt đậu nành, dầu ớt, muối và nước cốt chanh vừa chuẩn bị ở trên vào, sau đó bạn tiếp tục dùng đũa trộn đều các loại rau củ quả lên.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần dùng đũa gắp rau củ ra một cái đĩa rồi tiếp tục phủ thịt ức gà lên trên, trộn dều vào thưởng thức món ăn này nhé.

Có lẽ khi chế biến và trang trí xong món salad thịt gà ngũ sắc này bạn sẽ không lỡ thưởng thức chút nào, bởi vì món ăn có màu sắc rất đẹp mắt, sắc vàng, đỏ, xanh, trắng, tím hài hòa khiến chúng ta phải choáng ngợp trước vẻ đẹp tự nhiên từ món salad đôc đáo của ẩm thực Việt này nhé.


0