15/06/2018, 11:20

Cách làm sa lát trộn dầu dấm với sự hòa quyện nguyên liệu ở mức hoàn hảo

Xà lách trộn dầu dấm không chỉ đơn thuần là món ăn dễ làm mà còn rất ngon miệng cũng như giúp bữa cơm bớt ngán hơn nếu thực đơn có chứa quá nhiều những món thịt hay những món ăn béo ngậy. Sa lát rau củ cũng được xem là món ăn tuyệt vời đối với các chị em phụ nữ vì có chưa nhiều vitamin tốt cho ...

Xà lách trộn dầu dấm không chỉ đơn thuần là món ăn dễ làm mà còn rất ngon miệng cũng như giúp bữa cơm bớt ngán hơn nếu thực đơn có chứa quá nhiều những món thịt hay những món ăn béo ngậy. Sa lát rau củ cũng được xem là món ăn tuyệt vời đối với các chị em phụ nữ vì có chưa nhiều vitamin tốt cho da, chống lão hóa và giúp giảm cân hiệu quả. Dầu giấm lại là gia vị có độ chua đặc biệt nên rất cuốn hút đối với khẩu vị của đa số mọi người. Cách làm sa lát trộn dầu giấm ngon lại đơn giản nên các chị em có thể tự tin chế biến ngay sau khi đọc công thức chế biến sau đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Giá đỗ : 100 g
+ Dưa chuột : 200 g
+ Trứng : 1 quả
+ Rau xà lách : 100 g
+ Gia vị : Muối, đường, dấm, ớt, tỏi, dầu ô liu
+ Hành tây : 150 g
+ Cà chua : 150 g

Cách làm sa lát trộn dầu giấm:

Cà chua thái lát mỏng, hành tây thái tương tự, dưa chuột bổ dọc, bỏ bớt hạt rồi thái xéo.

Cho trứng gà vào nồi luộc chín thì bóc vỏ và dùng dao thật sắc cắt thành 6 miếng.

Xóc hành tây và giá đỗ với muối rồi ngân giấm chừng 5 phút trước khi trộn.

Cách pha nước dầu giấm: 1 thìa đường + 2 thìa giấm + ½ thìa muối + dầu ô liu + tỏi + ớt.

Cho dưa chuột + giá đỗ + hành tây + ½ cà chua vào âu lớn cùng nước dầu giấm vừa pha, dùng tay trộn đều.

Dùng lá xà lác lót xuống đĩa, trút hỗn hợp sa lát vừa trộn lên trên, xếp số cà chua còn lại xung quanh đĩa để trang trí là món ăn đã hoàn thành.

Với những người thích ăn cay có thể cho thêm vài lát ớt khi tiến hành làm sa lát trộn dầu giấm, nhưng cũng không nên cho quá cay, như vậy sẽ át mất vị của những nguyên liệu khác đó nhé.


0