15/06/2018, 11:20

Thịt gà xào hạnh nhân hút mắt, thơm ngon cho bữa cơm chiều thêm mới lạ

Thịt gà xào hạnh nhân là món ăn độc đáo trong hương vị vì có sự kết hợp của nhiều loại rau củ, thêm thịt gà bổ dưỡng là nguyên liệu chính, trình bày cũng vô cùng đẹp mắt nên không chỉ dùng trong bữa ăn gia đình mà còn chế biến trong những bữa tiệc cũng rất thích hợp. Thịt gà xào lăn cũng là một ...

Thịt gà xào hạnh nhân là món ăn độc đáo trong hương vị vì có sự kết hợp của nhiều loại rau củ, thêm thịt gà bổ dưỡng là nguyên liệu chính, trình bày cũng vô cùng đẹp mắt nên không chỉ dùng trong bữa ăn gia đình mà còn chế biến trong những bữa tiệc cũng rất thích hợp. Thịt gà xào lăn cũng là một món ăn được yêu thích, hoặc như thịt gà xào sả ớt cũng cực phổ biến, nhưng không phải lúc nào những món được nhiều người dùng cũng đạt được thành công như ý muốn. Vì thế sẽ rất tuyệt nếu ngay chiều nay bạn thử sức với công thức chế biến thịt gà xào hạnh nhân để cả gia đình cùng có một trải nghiệm tuyệt vời đó nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hạnh nhân: 100 g
+ Củ đậu: 50 g
+ Thịt lườn gà: 400 g
+ Gia vị: Hạt tiêu, hành khô, xì dầu, bột đao, rau mùi, muối, mì chính
+ Su hào: 50 g
+ Dầu ăn: 50 g
+ Cà rốt: 50 g

Cách làm thịt gà xào hạnh nhân:

– Lọc lấy mình thịt gà, bỏ phần xương rồi thái lựu phần thịt, cho thịt ướp cùng tiêu + bột đao + xì dầu cho thật ngấm.

– Củ đậu + xu hào + cà rốt sau khi làm sạch, rửa qua nước thì thái nhỏ dạng hạt lựu, để riêng cho tiện sử dụng.

– Đun sôi chảo dầu rồi thả hạnh nhân vào chao đều cho vàng.

– Hành khô băm nhỏ rồi cho vào chảo phi thơm cùng chút dầu ăn, tiếp đến trút thịt gà đã ướp vào đảo đều cho thịt săn lại thì cho ra đĩa.

– Tiếp tục phi thêm hành khô, cho các loại rau củ đã thái hạt lựu, nấm hương vào cùng chút muối và mì chính, xào chín tới thì cho thịt gà vào xào chung với nhau, cho thêm chút bột đao, cuối cùng thả hạnh nhân, xào đều là được.

– Múc món ăn ra đĩa sâu lòng, rắc rau mùi lên trên là món ăn hoàn thành.

Gà xào hạnh nhân để ngon hơn nên ăn cùng nước chấm là xì dầu có cho chút tỏi và ớt, như vậy món ăn sẽ đậm đà và dậy mùi hơn hẳn.


0