15/06/2018, 11:20

Thêm vào danh sách món ăn dặm cho bé với cách làm sữa đậu xanh siêu đơn giản

Sữa đậu xanh là một trong những món ăn dặm bổ dưỡng cho trẻ nhỏ, cung cấp cho trẻ nhiều vitamin, canxi, protein, chất béo,…nên rất tốt cho sự phát triển của bé. Có lẽ đó cũng chính là câu trả lời cho nhiều mẹ cứ luôn thắc mắc sữa đậu xanh có tác dụng gì . Ngoài sữa đậu xanh, nhiều mẹ cũng ...

Sữa đậu xanh là một trong những món ăn dặm bổ dưỡng cho trẻ nhỏ, cung cấp cho trẻ nhiều vitamin, canxi, protein, chất béo,…nên rất tốt cho sự phát triển của bé. Có lẽ đó cũng chính là câu trả lời cho nhiều mẹ cứ luôn thắc mắc sữa đậu xanh có tác dụng gì. Ngoài sữa đậu xanh, nhiều mẹ cũng cho trẻ sử dụng sữa đậu nành, tuy nhiên, để làm món ăn dặm cho trẻ thì món sữa đậu xanh vẫn phù hợp hơn cả. Cách làm sữa đậu xanh ngon khá đơn giản, chỉ cần chút thao tác nhỏ là bạn đã làm được ly sữa đậu xanh thơm ngon, bổ dưỡng. Nếu muốn tiết kiệm thời gian có thể tham khảo cách làm sữa đậu xanh bằng máy xay sinh tố nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lạc: 10 gr
+ Đậu xanh: 50 gr, để cả vỏ
+ Lá dứa
+ Đậu nành: 10 gr

Cách làm sữa đậu xanh:

– Vo riêng đậu xanh, đậu nành, lạc cho sạch rồi cho ngâm trong 3 chậu khác nhau, đậu nành và lạc ngâm 8 tiếng, đậu xanh ngâm 3 tiếng.

– Sau khi ngâm, đem cả 3 nguyên liệu đó cho vào rổ vào rửa lại nhiều lần cho thật sạch, nhặt bỏ hết sạn bẩn.

– Rửa lá dứa rồi cắt thành khúc ngắn.

– Cho đậu xanh, lạc, đậu nành, lá dứa và 160ml nước vào máy xay rồi xay cho nhuyễn.

– Thêm vào 800ml nước khuấy đều nước đậu rồi dùng khăn sạch, mỏng lọc bỏ bã đậu, lấy mình nước.

– Đun sôi nước đậu cho sữa đậu chín là có thể dùng được, chú ý khuấy đều tay khi nấu để không bén nồi.

Cách làm sữa đậu xanh rất đơn giản mà vô cùng bổ dưỡng là lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn dặm của trẻ, giúp trẻ hấp thu được nhiều dưỡng chất và tốt cho việc phát triển toàn diện của trẻ.


0