15/06/2018, 11:20

Lạ miệng lại ngon cơm với thịt gà nấu mẻ thanh dịu, tinh tế mà đậm đà

Thịt gà nấu mẻ là một trong rất nhiều những món ăn ngon, bổ dưỡng được chế biến từ thịt gà, vừa dễ làm lại dễ ăn nên ai cũng thích. Thịt gà nấu mẻ có vị chua dịu, dễ ăn. Với những người thích ăn cay sẽ thích thịt gà nấu cà ri hơn vì món này có hương cay nồng, ăn ấm bụng, còn với những người ...

Thịt gà nấu mẻ là một trong rất nhiều những món ăn ngon, bổ dưỡng được chế biến từ thịt gà, vừa dễ làm lại dễ ăn nên ai cũng thích. Thịt gà nấu mẻ có vị chua dịu, dễ ăn. Với những người thích ăn cay sẽ thích thịt gà nấu cà ri hơn vì món này có hương cay nồng, ăn ấm bụng, còn với những người thích hương vị ngọt ngào, nhẹ nhàng lại ưu ái hơn với thịt gà nấu nấm. Riêng với món thịt gà nấu mẻ, bạn sẽ cảm nhận được hương vị hòa quyện giữ ngọt của thịt gà, chua thanh của mẻ nên rất ngon miệng. Cùng học cách làm thịt gà nấu mẻ của 7monngonmoingay nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Mẻ: 1,5 thìa canh
+ Hành lá: 3 cọng
+ Mùi tàu: 3 cây
+ Hành khô: 2 củ
+ Thịt gà: 0,5 kg
+ Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, mì chính, dầu ăn

Cách làm thịt gà nấu mẻ:

– Sau khi rửa gà sạch ta đem chặt miếng nhỏ vừa ăn và ướp với nước mắm + hạt nêm + mì chính trong khoảng 20 phút.

– Băm nhỏ hành khô, hành khô và rau mùi ta cũng băm nhuyễn.

– Cho mẻ vào rây lọc lấy 2 thìa nước đặc.

– Phi thơm hành khô thì trút thịt gà vào xào đều một lạt rồi cho mẻ vào, đảo nhanh tay cùng thịt gà cho thịt gà ngấm được vị chua của mẻ.

– Chế vào chảo khoảng 1 lít nước sôi cùng chút hạt nêm và mì chính.

– Nấu thịt gà trong 15 phút, thấy gà chín tới ta cho mùi tàu thái nhỏ vào và tắt bếp là được.

– Múc thịt gà ra đĩa là có thể thưởng thức ngay.

Món thịt gà nấu mẻ có vị chua thanh rất đặc trưng của mẻ nên rất cuốn hút đối với vị giác, thêm vào đó là những miếng thịt gà hấp dẫn sẽ khiến cả nhà cùng thích mê.


0