30/05/2018, 09:33

Cách làm ruốc thịt gà kiểu mới chuẩn ngon

Ruốc luôn là món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là với các trẻ nhỏ, bởi đây là món dễ làm, dễ ăn, lại tiện lợi. Cách làm ruốc cũng rất phong phú và nguyên liệu để làm ruốc rất đa dạng. Với món ăn này bạn có thể ăn trong nhiều ngày, hoặc có thể mang chúng đi du lịch, picnic, khá là tiện lợi ...

Ruốc luôn là món ăn được nhiều người yêu thích đặc biệt là với các trẻ nhỏ, bởi đây là món dễ làm, dễ ăn, lại tiện lợi. Cách làm ruốc cũng rất phong phú và nguyên liệu để làm ruốc rất đa dạng. Với món ăn này bạn có thể ăn trong nhiều ngày, hoặc có thể mang chúng đi du lịch, picnic, khá là tiện lợi phải không nào. Hôm nay phunublog.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách làm ruốc thịt gà, hãy cùng tham khảo công thức hướng dẫn nấu ăn dưới đây bạn nhé.

Nguyên liệu làm ruốc thịt gà:

– 1 cái ức gà

– 150g tép khô hoặc tươi

– 50g nấm hương

– Tiêu, muối

 đảm bảo an toàn phần 1

Cách làm ruốc thịt gà:

Bước 1: Ức gà luộc chín rồi vớt ra để ráo. Tép rửa sạch, để ráo rồi cho lên chảo rang khô. Nấm ngâm nở, rửa sạch, để ráo rồi thái sợi.

 đảm bảo an toàn phần 2

Bước 2: Ức gà xé sợi, cho vào nồi rim với nước mắm và nấm, và tép đảo đến khi ngấm và khô ráo.

 đảm bảo an toàn phần 3

Bước 3: Cho hỗn hợp ức gà và tép cùng nấm vào cối xay khô của máy xay sinh tố thêm chút hạt tiêu rôi xay mịn hoặc rối tùy ý bạn

 đảm bảo an toàn phần 4

 Vậy là chúng ta vừa hoàn thành cách làm ruốc thịt gà rồi đấy. Món ăn này rất thích hợp khi dùng cho trẻ nhỏ, vừa ngon, vừa lạ miệng, lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Ruốc có thể ăn kèm với nhiều món ăn khác nhau như cơm bánh mì hay xôi trắng đều ngon. Sau khi làm xong bạn hãy để ruốc nguội sau đó cho vào lọ thủy tinh để bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh nhé. Bạn có thể lấy ra ăn dần.


0