30/05/2018, 09:33

Cách làm món thịt vịt xào lăn ngon tuyệt hảo ông xã thích mê

Cách làm món thịt vịt xào lăn thơm ngon tuyệt hảo vừa được khám phá sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được để chiêu đãi cả nhà đấy. Khi nếm thử món ăn này, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị ngọt tự nhiên từ thịt vịt, vị se cay của tỏi ớt và hương xả thơm nồng. Thịt vịt xào lăn không những ...

Cách làm món thịt vịt xào lăn thơm ngon tuyệt hảo vừa được khám phá sẽ giúp bạn dễ dàng chế biến được để chiêu đãi cả nhà đấy. Khi nếm thử món ăn này, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị ngọt tự nhiên từ thịt vịt, vị se cay của tỏi ớt và hương xả thơm nồng. Thịt vịt xào lăn không những giúp đổi mới thực đơn trong các bữa ăn hằng ngày mà còn cực kỳ thích hợp cho các đấng mày râu lai rai cùng bạn bè đấy. Cùng vào bếp với icachlam để chế biến cho gia đình món thịt vịt xào lăn nào.

Nguyên liệu:

  1. 1 con vịt
  2. 5 – 6 cây sả
  3. 1 quả ớt tươi
  4. 1 quả ớt ngọt
  5. Hành khô, tỏi, gừng
  6. Rượu trắng, muối hạt
  7. Nước mắm, bột ngọt, tiêu xay, dầu ăn
 hình 1

Hướng dẫn làm thịt vịt xào lăn ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành khô, tỏi bóc vỏ, đập dập. Gừng cạo vỏ, giã nhỏ. Sả bóc vỏ, đập dập, thái lát. Ớt bỏ cuống, rửa sạch, xắt nhỏ.

 hình 2

Hòa rượu trắng với một ít gừng và muối hạt, chà xát lên vịt để khử mùi hôi, làm sạch rồi rửa lại với nước. Sau đó, ướp vịt với một ít nước mắm, tiêu xay, tỏi, ớt và một muỗng dầu ăn.

Bước 2: Tiến hành làm thịt vịt xào lăn

Làm nóng chảo, cho dầu ăn và hành tỏi vào phi thơm. Cho phần thịt vịt đã ướp vào chảo, đảo đều tay. Xào với lửa to, nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Khi thịt vịt săn lại, sả ớt vàng đều thì tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành thịt vịt xào lăn

Cho thịt vịt xào lăn ra đĩa, thêm vài cọng rau thơm hoặc cà chua để trang trí.

 hình 4

Được biến tấu từ món gà xào lăn nhưng hương vị mà thịt vịt xào lăn mang lại vẫn thơm ngon không kém. Vị cay nồng từ các loại gia vị và những miếng thịt vịt dai ngon tự nhiên sẽ khiến bất kỳ ai khi nếm thử phải mê mẩn không thôi. Chỉ với những nguyên liệu đơn giản là bạn đã có ngay một món ăn hấp dẫn, lạ miệng để dành tặng cho cả nhà rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với icachlam.


0