30/05/2018, 09:32

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu trà xanh thơm ngon vị mát

Trung thu là tết thiếu nhi, các em nhỏ được dịp chơi lân, rồng, lồng đèn rực rỡ bên cạnh những chiếc bánh trung thu thơm ngon, nào là bánh dẻo, bánh nướng với nhiều hương vị khác nhau. Có nhiều loại bánh trung thu như bánh trung thu trà xanh kinh đô , bánh trung thu trà xanh phúc long , bánh ...

Trung thu là tết thiếu nhi, các em nhỏ được dịp chơi lân, rồng, lồng đèn rực rỡ bên cạnh những chiếc bánh trung thu thơm ngon, nào là bánh dẻo, bánh nướng với nhiều hương vị khác nhau. Có nhiều loại bánh trung thu như bánh trung thu trà xanh kinh đô, bánh trung thu trà xanh phúc long, bánh trung thu rau câu, bánh trung thu socola. Nào, mời các bạn hãy cùng chúng tôi học cách làm bánh trung thu trà xanh ngon tại nhà để thay đổi một chút khẩu vị ngày tết của các em nhé!

Nguyên Liệu:

  1. Bột mì - 500g
  2. Lòng đỏ trứng gà - 3
  3. Nước tro tàu - 1 muỗng cà phê
  4. Baking soda - một muỗng cà phê
  5. Nước đường - 350ml
  6. Dầu ăn - 100ml
  7. Hỗn hợp phết bánh
  8. Lòng đỏ trứng gà trộn đều. - 1
  9. Nước đường - 10ml
  10. Hạt bí - 50g
  11. Mè rang - 50g
  12. Bột trà xanh - 1 muỗng cà phê
  13. Mứt hạt sen - 50g
  14. Hạt điều - 50g
  15. Đường - 200g

Cách thực hiện món bánh trung thu trà xanh ngon:

  1. Các bạn cho tro tàu, lòng đỏ trứng, dầu ăn, nước đường và baking soda vào máy đánh trứng đánh đều.
  2. Tiếp theo, các bạn rây bột mì vào cối trộn đều và tăng dần tốc độ trộn của máy. Các bạn làm vậy khoảng 4 – 5 phút để quyện các nguyên liệu với nhau rồi cho vào tủ lạnh khoảng 30 phút để bột nở.
  3. Các bạn cho dầu ăn vào chảo đến nóng thì cho bột vào đánh đều, tiếp theo, các bạn cho mè, hạt sen, hạt bí, hạt điều, bột trà xanh, nước đường xào đến khô và để nguội rồi chia đều mỗi phần 120g.
  4.  Các bạn lấy bột ra, chia thành viên nhỏ 80g, cán mỏng, thêm nhân vào giữa và vo viên. Sau đó, các bạn rắn bột mì vào khuôn và thêm bột vừa vo vào rồi nhấn nhẹ để bánh lan đều ra khuôn, tiếp theo các bạn gõ nhẹ để bánh rời khỏi khuôn.
  5. Lò được làm nóng ở 220 độ C, cho vào lò nướng ở lửa trên và dưới trong 10 phút rồi lấy bánh ra, dùng bình phun vào bánh, để nguội rồi dùng cọ phết trứng trên và xung quanh mặt bánh.
  6. Tiếp tục, các bạn cho vào lò nướng trong 10 phút nữa đến khi vàng đều. Sau khi chín thì lấy bánh ra để nguội khoảng 24 tiếng bánh sẽ tươm dầu, vỏ bánh mềm ra.

Trên đây là các bước để làm món bánh trung thu trà xanh thơm ngon mà giadinh.blog đã chia sẻ cùng các bạn. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công và thích thú với món bánh này!


0