30/05/2018, 09:33

Công thức nấu phở gà ngon của người Hà Nội

Phở gà là món rất quen thuộc, mọi người thường dùng món phở gà cho bữa ăn sáng nhưng hầu như là ở các quán ăn nhà hàng. Tại sao bạn không thử nấu món phở gà tại nhà cho cả nhà yên tâm thưởng thức mà không sợ hết nhỉ. Cách nấu phở gà cũng khá đơn giản, không khó như bạn nghĩ đâu. Từng sợi phở dai ...

Phở gà là món rất quen thuộc, mọi người thường dùng món phở gà cho bữa ăn sáng nhưng hầu như là ở các quán ăn nhà hàng. Tại sao bạn không thử nấu món phở gà tại nhà cho cả nhà yên tâm thưởng thức mà không sợ hết nhỉ. Cách nấu phở gà cũng khá đơn giản, không khó như bạn nghĩ đâu. Từng sợi phở dai dai, nước dùng ngọt vị thịt gà, rất ngon và bổ dưỡng đảm bảo sẽ cung cấp đủ năng lượng cho gia đình bạn một buổi sáng năng động hơn.  Cùng phunublog.vn bắt tay vào nấu món phở thơm ngon cho cả nhà thưởng thức thôi nào.

Nguyên liệu nấu phở gà:

– 1 bộ xương ức gà

– 2 phần đùi gà nguyên má

– 1 củ hành tây

– 7 cánh hoa hồi

– 10g hạt mùi

– 15g muối

– 60ml nước mắm

– 20g bột nêm

– 15g đường

– 1kg bánh phở

– Một ít gừng và tiêu

– Giá và các loại rau sống như quế, ngò gai, rau răm.

Công thức nấu phở gà ngon thơm phức cho cả nhà phần 1

Cách nấu phở gà:

Bước 1: Rửa sạch xương và đùi gà. Đặt một chiếc nồi lớn lên bếp, cho xương gà cùng nước xâm xấp mặt xương vào, mở lửa lớn. Nấu khoảng 5 phút để xương thải cặn dơ ra rồi tắt bếp, đổ bỏ phần nước dơ. Thả đùi gà và thêm 2.5 lít nước sạch vào nồi, mở lửa vừa.

Công thức nấu phở gà ngon thơm phức cho cả nhà phần 2

Bước 2: Khi nước hơi sôi, thả hoa hồi, hạt mùi và 3 lát gừng vào.

Công thức nấu phở gà ngon thơm phức cho cả nhà phần 3

Bước 3: Khi phần thịt đùi chín bạn vớt ra, xé lấy thịt. Phần xương bỏ vào nồi tiếp tục hầm. Nêm nước dùng cùng 15g muối, 60ml nước mắm, 20g bột nêm và 15 đường. Hầm xương gà thêm 15 phút nữa rồi tắt bếp.

Công thức nấu phở gà ngon thơm phức cho cả nhà phần 4

Bước 4: Rửa sạch giá đỗ và rau sống. Rửa sạch, thái sợi hành tây.

Công thức nấu phở gà ngon thơm phức cho cả nhà phần 5

Bước 5: Xếp bánh phở ra tô, cho thịt gà xé, hành tây, rau răm, một ít tiêu và chan nước dùng vào dùng nóng.

Công thức nấu phở gà ngon thơm phức cho cả nhà phần 6

Phở gà là món ăn khá phổ biến và được nhiều người ưa thích bởi nó không những ngon mà còn rất bổ dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi. Với những nguyên liệu quen thuộc cách làm đơn giản chẳng mấy chốc là bạn đã có những bát phở gà nóng hổi để chiêu đãi cả nhà rồi đấy. Chúc các bạn thành công


0