30/05/2018, 09:32

Cách nấu bò kho ngon đúng điệu thơm lừng nhà hàng xóm

Cách nấu bò kho trước đây tưởng khó nhưng thực ra lại dễ vô cùng chỉ cần vài công đoạn đơn giản chế biến làm ngay một tô bò kho rồi. Nhắc đến bò kho là nhắc đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình việt đặc biệt vào những tiết trời đông có phần bò kho chấm kèm bánh mì, ăn với cơm, bún thì ...

Cách nấu bò kho trước đây tưởng khó nhưng thực ra lại dễ vô cùng chỉ cần vài công đoạn đơn giản chế biến làm ngay một tô bò kho rồi. Nhắc đến bò kho là nhắc đến món tủ yêu thích của nhiều gia đình việt đặc biệt vào những tiết trời đông có phần bò kho chấm kèm bánh mì, ăn với cơm, bún thì còn gì tuyệt vời bằng đúng không các bạn. Thay vì ra các hàng quán mua về sử dụng như trước đây sao bạn không cùng icachlam vào bếp chế biến ngay phần bò kho chứ.

Nguyên liệu:

  1. 600g thịt bò
  2. Gói bột bò kho
  3. Bột năng
  4. 1 củ cà rốt
  5. Sả, gừng, tỏi, hành tím băm nhỏ
  6. Hoa hồi, hoa quế
  7. Gia vị: Dầu điều, dầu ăn, đường, hạt tiêu, mì chính, nước mắm.
 hình 1

Hướng dẫn làm bò kho ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về dùng ít gừng, rượu trắng để bóp để loại bớt mùi hôi của bò. Rửa lại với nước rồi cho và nồi nước nóng để loại hết chất bẩn. Cho vào trong âu nước lạnh để gân bò giòn rồi cho vào tô thêm ít dầu điều + nước mắm + gừng + tỏi năm + gói bột bò kho ướp khoảng 20 phút.

 hình 1

Cà rốt cạo vỏ ngoài, tỉa hoa. Hoa hồi, hoa quế rang sơ cho dậy mùi.

Bước 2: Tiến hành làm bò kho

Bắc nồi đến khi dầu ăn sôi cho sả, gừng, tỏi băm vào phi thơm. Cho phần thịt bò vào xào đến khi săn lại cho ít nước xâm xấp để lửa nhỏ rồi cho cà rốt + hoa hồi + hoa quế vào cùng. Đun đến khi mềm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi pha loãng bột năng cho vào khuấy đều đến khi bò khô sền sệt lạ là được.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm bò kho

Tắt bếp múc bò kho ra ngoài thưởng thức.

 hình 4

Bạn đang muốn thay đổi thực đơn ăn uống gia đình của gia đình nhưng chưa biết nên lựa chọn món ăn gì thì gợi ý bò kho của chúng tôi sẽ rất tuyệt. Không cần cầu kì trong chế biến hay chuẩn bị nguyên liệu gì hết vẫn chế biến ngay một phần bò kho ngon như ngoài nhà hàng. Hương vị thì quá tuyệt luôn với lớp thịt bò dai dai phần cà rốt mềm nhũn phần nước dùng thì béo ngậy đậm đà còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0