30/05/2018, 09:33

Cách làm bánh Crostata dâu tây thơm ngon chuẩn vị Ý

Cách làm bánh Crostata dâu tây là món bánh tráng miệng vô cùng quen thuộc và nổi tiếng của nước Ý với hình dáng vô cùng đẹp mắt và hương vị thơm ngon khó cưỡng. B ánh Crostata dâu tây là sự kết hợp tinh tế của lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng lớp dâu tây béo ngậy, chua ...

Cách làm bánh Crostata dâu tây là món bánh tráng miệng vô cùng quen thuộc và nổi tiếng của nước Ý với hình dáng vô cùng đẹp mắt và hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bánh Crostata dâu tây là sự kết hợp tinh tế của lớp vỏ bánh được nướng vàng ươm, giòn rụm hòa quyện cùng lớp dâu tây béo ngậy, chua ngọt lạ miệng và phía trên phủ những lát dâu tây tươi ngọt mát. Khi nhâm nhi một miếng bánh Crostata dâu tây bạn sẽ muốn thưởng thức thêm nhiều miếng nữa. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng ilamdep để làm thử bánh Crostata dâu tây nào.

Nguyên liệu:

Phần bánh

  1. 200g bột làm bánh
  2. 1 quả trứng
  3. 100g bơ
  4. 120g đường tinh luyện

Phần kem và trang trí

  1. 125g đường bột
  2. 750g dâu tươi
  3. 25g tinh bột ngô
  4. 80g bơ
  5. Vỏ 1 quả chanh
  6. 2 quả trứng
  7. 20g socola trắng
  8. 40ml nước lọc
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bơ cắt thành từng miếng vuông nhỏ. Bột làm bánh đem rây lại cho mịn. Lấy 250g dâu tươi bỏ cuống, rửa sạch, thái lát mỏng; còn 500g dâu còn lại cắt hạt lựu và hấp cách thủy với nước. Chanh bào lấy vỏ. Socola trắng đem đun cách thủy cho tan chảy.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh Crostata dâu tây

Cho vào bát to đường tinh luyện, bơ, bột làm bánh, trứng và dùng máy đánh trứng đánh đều. Bọc lại bằng giấy bóng kính và đặt vào tủ lạnh làm cứng 30 phút. Cho đường, vỏ chanh bào nhỏ đổ vào nồi dâu tây hấp cách thủy 20 phút, lấy ra lọc lấy nước cốt và hấp cách thủy lần nữa với bơ, trứng, bột ngô khuấy đều, đổ ra bát để nguội.

 hình 4

Lấy bột ra tủ lạnh, nhào lại lần nữa rồi cán mỏng, đặt lớp bánh vào khuôn bánh tart, cắt bỏ phần bột thừa và dùng dĩa chọc vài lỗ phía dưới lớp bánh. Đem nướng bánh ở 185 độ C trong 20 phút, đổ hỗn hợp dâu tây vào, trang trí thêm dâu tây cắt lát.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh Crostata dâu tây

Cho socola trắng vào túi bắt kem, trang trí lên bánh Crostata dâu tây rồi để vào ngăn mát tủ lạnh cho cứng và lấy ra thưởng thức.

 hình 6

Để làm ra được những chiếc bánh Crostata dâu tây thơm ngon chuẩn vị Ý cực kì đơn giản mà vẫn mang đến hương vị đúng chuẩn phải không nào. Vào cuối tuần, hãy làm ngay món bánh bánh Crostata dâu tây nhâm nhi cùng với gia đình nhé. Khi kết hợp cùng với một tách trà hoặc tách cà phê thơm lừng thì càng tuyệt vời hơn đấy. Hãy luôn đồng hành với imlamdep để biết thêm nhiều món bánh hấp dẫn khác nữa nhé. 


0