15/06/2018, 12:18

Cách làm chả cá trắm chiên giòn vàng rụm ăn là mê

Cách làm chả cá trắm chiên giòn là cách thức cách tân món chả cá truyền thống tuy nhiên với nguyên liệu chính là cá trắm liệu rằng có gì khác biệt không nhỉ? Cá trắm nhiều thịt, ít xương nhỏ và có vị ngọt mềm rất vừa miệng kết hợp cùng công thức chiên xù sẽ mang đến món ran giòn rụm, vàng ươm ...

Cách làm chả cá trắm chiên giòn là cách thức cách tân món chả cá truyền thống tuy nhiên với nguyên liệu chính là cá trắm liệu rằng có gì khác biệt không nhỉ? Cá trắm nhiều thịt, ít xương nhỏ và có vị ngọt mềm rất vừa miệng kết hợp cùng công thức chiên xù sẽ mang đến món ran giòn rụm, vàng ươm ngon ngất ngây đấy nhé. Nào bây giờ, zaidap.com sẽ giúp bạn thực hành chế biến thành công món chả cá này với công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Cá trắm xay nhỏ: 200 g
+ Trứng gà: 1 quả
+ Bột chiên giòn
+ Bột chiên xù
+ Gia vị: hạt nêm, dầu ăn, hạt tiêu.

Cách làm chả cá trắm chiên giòn

Bước 1: Trộn thịt cá với gia vị

  • Thịt cá trắm bạn cho vào máy xay cho thật nhuyễn, trong quá trình xay bạn nêm thêm chút : hạt nêm, hạt tiêu vào hỗn hợp thịt cá sao cho dậy hương thơm hấp dẫn.
  • Sau đó bạn tiếp tục hòa tan 5 thìa canh bột chiên giòn với gia vị như: bột nêm, 1 quả trứng gà và thêm vào đó một chút nước để tạo thành hỗn hợp bột có độ sánh mịn và sền sệt.

Bước 2: Viên tròn chả cá trắm

  • Đầu tiên bạn nặn từng viên chả cá thành những hình có dạng que.
  • Sau bạn nhúng từng que chả cá trắm qua một lớp bột chiên giòn vừa pha rồi bạn lại mang lăn tiếp chả cá qua với một lớp bột chiên xù.

Bước 3: Chiên chín vàng chả cá trắm

  • Sau đó bạn cho chảo lên trên bếp cùng với dầu ăn đun nóng già rồi bạn thả các que chả cá trắm vào tiến hành chiên chín vàng giòn các mặt.
  • Cuối cùng bạn gắp chả cá trắm ra rổ có lót sẵn lớp giấy thấm dầu và thưởng thức cùng với tương ớt nhé.

Tuy chỉ là món ăn cách tân từ nguyên liệu quen thuộc, gần gũi nhưng món chả cá trắm chiên giòn, giòn rụm, vàng ươm hứa hẹn mang đến hương vị rất khoái khẩu cho vị giác. Chuẩn vị thêm một bát tương ớt và chút rau sống ăn kèm thì tuyệt vời ông mặt trời luôn nhé!


0