15/06/2018, 12:18

Cách làm thịt kho dứa ăn chua ngọt đậm đà ăn một lần là mê ngay

Cách làm thịt kho dứa là cách thức sử dụng vị chua ngọt và hương thơm của dứa chín để mang đến món kho đậm đà, thơm ngon cho bữa cơm hàng ngày. Thịt lợn ngấm đều gia vị không vị khô mà cực mềm thơm đậm vị chính vì vậy ăn cùng cơm nóng thì ngon hết sảy luôn nhé. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn ...

Cách làm thịt kho dứa là cách thức sử dụng vị chua ngọt và hương thơm của dứa chín để mang đến món kho đậm đà, thơm ngon cho bữa cơm hàng ngày. Thịt lợn ngấm đều gia vị không vị khô mà cực mềm thơm đậm vị chính vì vậy ăn cùng cơm nóng thì ngon hết sảy luôn nhé. Vậy còn chần chừ gì nữa mà bạn không cùng zaidap.com bổ sung món thịt kho dứa vào thực đơn ngày cuối tuần này nhỉ?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt heo
+ 2 củ hành tím
+ ½ quả dứa
+ Gia vị: dầu ăn, nước mắm, muối ăn, nước màu, hạt tiêu.

Cách làm thịt kho dứa

Bước 1: Sơ chế thịt heo, chín, hành tím

  • Thịt heo bạn mua về mang rửa cho thật sạch, rồi dùng dao thái thành từng miếng vuông nhỏ vừa ăn.
  • Dứa chín bạn dùng dao gọt sạch vỏ, cắt bỏ hết phần mắt dứa rồi tiếp tục thái lát mỏng.
  • Hành tím bạn bóc sạch vỏ rồi dùng dao băm nhỏ.

Bước 2: Ướp thịt ba chỉ với gia vị

  • Sau đó bạn cho thịt heo vào bát lớn rồi cho các loại gia vị gồm: hành tím băm nhỏ, 3 thìa canh nước mắm, muối ăn, hạt tiêu, nước màu và dầu ăn vào rồi dùng đũa trộn đều cho thịt ngấm gia vị.

Bước 3: Kho thịt heo với dứa

  • Đầu tiên bạn cho hành tím băm nhỏ vào trong nồi nồi phi thơm rồi bạn trút tất cả thịt heo đã ướp với các loại gia vị vào chảo rồi tiếp tục dùng đũa đảo sao cho thịt heo săn lại.
  • Sau đó bạn cho hết phần nước ướp vào trong nồi thịt kho cùng, rồi tiếp tục cho thêm nước lọc vào sao cho xâm xấp đến mặt thịt vào kho với lửa lớn.
  • Cuối cùng khi nước kho trong nồi sôi lên, thì bạn giảm nhỏ lửa rồi cho tiếp dứa chin vào khi cùng đến khi nước kho trong nồi đã cạn dần và hơi sền sệt lại thì bạn tắt bếp.

Với đĩa thịt kho dứa chua ngọt, thơm lừng trên bàn ăn chắc chắn các thành viên trong gia đình bạn sẽ rất hài lòng về hương vị của món ăn này đấy. Nếu cùng ăn với cơm nóng thì món kho này miễn chê luôn nhé. Chúc các mẹ có thêm trải nghiệm độc đáo với món thịt kho mềm thơm này nhé.


0