15/06/2018, 12:18

Cách làm gà kho nước dừa chuẩn vị ẩm thực Nam Bộ

Cách làm gà kho nước dừa mang đến vị ngọt nhẹ rất tự nhiên và hương thơm tự nhiên từ trái dừa và nếu thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu của dừa tươi thấm đều vào từng thớ thịt gà, tạo nên hương vị ngon tuyệt trần và ngon hảo hạng luôn nhé. Món ăn này gần như đã trở thành một nét văn hóa ...

Cách làm gà kho nước dừa mang đến vị ngọt nhẹ rất tự nhiên và hương thơm tự nhiên từ trái dừa và nếu thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt dịu của dừa tươi thấm đều vào từng thớ thịt gà, tạo nên hương vị ngon tuyệt trần và ngon hảo hạng luôn nhé. Món ăn này gần như đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của người dân Nam Bộ và bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến với công thức mà zaidap.com chia sẻ ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 5 cái đùi gà
+ 1 quả dừa
+ 1 thìa tỏi băm, 1 thìa mè rang, 1 thìa gừng
+ Gia vị: tiêu đen, nước mắm, tương ngọt, ớt, dầu mè.

Cách làm gà kho nước dừa

Bước 1: Sơ chế và ướp thịt gà với gia vị

  • Thịt gà bạn mua về rửa sạch rồi lại chặt thịt gà thành các miếng nhỏ và cho vào tô lớn mang ướp cùng với các loại gia vị cho vừa ăn trong khoảng 20 phút.

Bước 2: Áp chảo chín thịt gà

  • Sau đó bạn tiếp tục cho toàn bộ thịt gà đã ướp gia vị vào trong chảo rồi tiến hành áp chảo thịt gà sao cho từng miếng thịt gà chín vàng đều cả hai mặt thì trút ra đĩa lớn.

Bước 3: Kho thịt gà cùng với nước dừa

  • Đầu tiên bạn cho tỏi và gừng băm nhỏ vào trong chảo đun nóng với chút dầu ăn rồi tiến hành phi thơm.
  • Sau đó bạn lại tiếp tục cho hết nước ướp gà cùng với bát nước dừa tươi vào trong nồi và tiến hành đun sôi. Khi bạn thấy nước sôi bùng lên, thì bạn tiếp tục cho thịt gà vào trong nồi đợi nước kho sôi lại lần nữa thì bạn tiếp tục hạ nhỏ lửa liu riu rồi tiếp tục đun thêm 50 phút.
  • Cuối cùng khi bạn thấy kho gần cạn và từng thịt gà chuyển màu đậm thì tắt bếp, múc thịt gà ra bát rồi cho thêm chút rau mùi và gừng thái chỉ, vừng rang lên trên để trang trí là có thể thưởng thức món ăn này rồi nhé.

Giây phút hồi hộp nhất cũng đã đến, bạn chỉ cần múc thịt gà kho nước dừa cho ra bát rồi bừng ra mâm cơm cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức hương vị đậm đà, ngọt dịu hài hòa của món kho này nhé. Và nếu bạn muốn ăn cùng bún thì có thể để lại chút nước kho hoặc nếu thưởng thức với cơm nóng thì nên kho sền sệt nhé.


0