15/06/2018, 12:18

Cách nấu cháo tổ yến thịt gà ngọt bùi bổ dưỡng ăn là mê ngay

Cách nấu cháo tổ yến thịt gà theo công thức truyền thống của ẩm thực Việt Nam, mang đến món cháo nóng hổi, bùi bùi, ngọt lịm, cực bổ dưỡng không chỉ cho người bệnh mà còn cực tốt cho sự phát triển của bé yêu và bà bầu nhé. Ngày cuối tuần rảnh rỗi, các ông chồng có thể vận dụng công thức mà ...

Cách nấu cháo tổ yến thịt gà theo công thức truyền thống của ẩm thực Việt Nam, mang đến món cháo nóng hổi, bùi bùi, ngọt lịm, cực bổ dưỡng không chỉ cho người bệnh mà còn cực tốt cho sự phát triển của bé yêu và bà bầu nhé. Ngày cuối tuần rảnh rỗi, các ông chồng có thể vận dụng công thức mà zaidap.com hướng dẫn ngay sau đây để chế biến món cháo tổ yến thịt gà thì còn gì bằng phải không?

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gạo bắc thơm
+ Tổ yến: 3 cái
+ Gà ta: 1/2 con
+ Cà rốt, hành và gừng tươi
+ Gia vị: muối ăn, nước mắm.

Cách nấu cháo tổ yến thịt gà

Bước 1: Sơ chế và luộc chín thịt gà

  • Gà bạn mua về, rửa cho thật sạch, rồi dùng muối ăn xát đều lên trên khắp mặt da gà cho sạch rồi bạn lại mang rửa sạch lại với nước nhiều lần.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho thịt gà vào trong nồi nước luộc chín cùng với gừng tươi đập dập sao cho chín tới thì bạn dùng đũa vớt thịt gà ra đĩa và dùng dao lọc lấy phần thịt gà, rồi tiếp tục dùng tay xé thành từng sợi nhỏ ra. Nước luộc gà bạn để riêng ra nồi dùng để nấu cháo.

Bước 2: Nấu chín cháo với nước luộc gà

  • Đầu tiên bạn tiến hành vo sạch gạo bắc thêm, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Sau đó bạn tiến hành cho gạo vừa vo sạch vào trong nồi nước luộc gà và tiến hành ninh chín mềm sao cho thành cháo, nêm nếm lại các loại gia vị sao cho cháo vừa ăn.

Bước 3: Sơ chế cà rốt, tổ yến

  • Tổ yến bạn cho tiếp vào trong bát nước ngâm sao cho nở ra, rồi tiến hành rửa cho thật sạch rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Cà rốt gọt sạch vỏ, hành tươi nhặt sạch rồi mang rửa sạch và thái nhỏ.

Bước 4: Nấu cháo tổ yến thịt gà

  • Khi bạn thấy nồi cháo trắng chín nhừ, thì bạn tiếp tục cho các nguyên liệu gồm: tổ yến, cà rốt vào trong nồi cháo rồi tiến hành đun cùng cho đến khi bạn thấy các nguyên liệu chín mềm thì cho tiếp hành lá thái nhỏ và thịt gà vào nấu cùng vào phút rồi thưởng thức.

Có thể nói cháo tổ yến thịt gà là một trong những món cháo nóng hổi, ngọt bùi, bổ dưỡng cho thực đơn bồi bổ sức khỏe của người bệnh, người già hoặc bà bầu. Tổ yến chứa nhiều dưỡng chất, không chỉ cực tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng cung cấp khoáng chất cho cơ thể để tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé!


0