15/06/2018, 11:01

Cách làm kem dâu tây thơm ngon cực đơn giản

Dâu tây là loại quả mọng nước chứa nhiều vitamin C có công dụng làm đẹp da và trắng răng một cách hiệu quả. Với sắc đỏ tươi và hương thơm dịu quyến rũ bất cứ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các sản phẩm từ dâu tây cũng rất hấp dẫn bởi màu sắc bắt mắt và hương dâu tự nhiên thơm ngon dễ chịu và vị ...

cach-lam-kem-dau-tay

Dâu tây là loại quả mọng nước chứa nhiều vitamin C có công dụng làm đẹp da và trắng răng một cách hiệu quả. Với sắc đỏ tươi và hương thơm dịu quyến rũ bất cứ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các sản phẩm từ dâu tây cũng rất hấp dẫn bởi màu sắc bắt mắt và hương dâu tự nhiên thơm ngon dễ chịu và vị chua ngọt chúng ta khó có thể cưỡng lại được. Kem dâu tây là một trong những món ăn đang rất được yêu thích đặc biệt là các bạn nữ và trẻ nhỏ trong thời tiết nóng bức ngày hè. Cùng thực hiện món kem dâu tây thơm ngon cực đơn giản dễ gây nghiện theo công thức sau nhé.

Nguyên liệu để làm món kem dâu tây thơm ngon gồm:

Dâu tây chừng 500g nên chọn quả mọng nước, đỏ tươi, có mùi thơm dịu nhẹ và dễ chịu.

Đường cát

1 chút muối

Nước cốt chanh

1 quả trứng gà

200ml sữa tươi không đường

Whipping cream 100ml các bạn có thể lựa chọn mua whipping kem trong các siêu thị hoặc tạp hóa lớn.

Cách làm:

Bước đầu tiên các bạn cần rửa sạch dâu tây, bỏ cuống sau đó trộn với chừng 90g đường cát và 1 chút nước cốt chanh trộn lên thật đều cho dâu tây ngấm đường và để trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 45 phút.

Tiếp theo các bạn đập trứng ra bát sau đó cho một ít đường và một nhúm muỗi nhỏ sau đó đổ từ từ sữa tươi vào và đánh bông trứng bằng máy đánh trứng. Cần đánh nhẹ tay và theo tốc độ vừa để đặt được độ bông mịn.

Sau khi dâu tây được đông lạnh trong tủ các bạn bỏ ra ngoài đổ hỗn hợp sữa trứng đã được đánh bông vào sau đó tiếp tục trộn đều.

Các bạn bỏ toàn bộ hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sau đó rót ra tô.

Hỗn hợp dâu sau khi được đánh nhuyễn các bạn tiếp tục cho whipping cream vào trộn đều và bỏ vào ngăn đá tủ lạnh.

Khi kem bắt đầu đông và để trong tủ lạnh được 2 tiếng thì các bạn lấy ra trộn đều để kem được đồng nhất sau đó tiếp tục để tủ lạnh 4 tiếng là có thể thưởng thức món kem dâu thơm ngon mát lạnh rồi.

    Đồ uống được ưu chuộng mùa hè

  • chanhmuoiNước chanh muối

  • nuocsauNước sấu

  • suangoNước sinh tố bơ

Việc thực hiện món kem dâu tây thật đơn giản phải không? Cùng rủ bạn bè làm món kem này để có thể cùng nhau thưởng thức, giải nhiệt và bổ sung thêm vitamin cho cơ thể nào. Đối với các bà mẹ thì món kem này sẽ khiến lũ trẻ nhà bạn phải mê mệt và nghiện ngay khi nếm thử. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món kem dâu tây thơm ngon của chính mình.

0