31/05/2018, 18:07

Cách làm nước chấm bánh gối ngon mà còn đẹp rất đơn giản

Cứ mỗi khi Hà Nội vào đông thì chúng ta lại thấy sự xuất hiện một món ăn vô cùng quen thuộc và món ăn vặt đặc biệt ấy không gì khác là bánh gối. Đây là món ăn rất thích hợp với mùa đông bởi chúng mang đến sự ấm ám và ngon miệng cho người dùng. Nhưng khi thưởng thức bánh gối thì không thể nào thiếu ...

Cứ mỗi khi Hà Nội vào đông thì chúng ta lại thấy sự xuất hiện một món ăn vô cùng quen thuộc và món ăn vặt đặc biệt ấy không gì khác là bánh gối. Đây là món ăn rất thích hợp với mùa đông bởi chúng mang đến sự ấm ám và ngon miệng cho người dùng. Nhưng khi thưởng thức bánh gối thì không thể nào thiếu nước chấm và nước chấm là một trong những yếu tố quyết định đến độ ngon của bánh gối cũng như tạo nên sự khác biệt giữa nhiều quán ăn có bánh gối. Vậy cách làm nước chấm bánh gối nào ngon nhất, phù hợp với khẩu vị của người dùng nhất? Bạn không cần phải lo lắng vì Zaidap.com sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nước chấm bánh gối ngon mà còn đẹp rất đơn giản đúng chuẩn nhất để các bạn dùng với bánh gối một cách hài lòng nhất.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 1/4 củ su hào
    + 1/2 củ cà rốt
    + Ngò: 1 bó nhỏ
    + Ớt: 1 trái
    + 3 thìa canh nước mắm
    + Đường: 2 thìa nấu canh
    + Mì chính: ½ thìa canh
    + Một củ tỏi
    + Chanh: một quả
    + Bột canh: 2 muỗng cà phê
    + Nước sạch, tiêu xay, tương ớt cay

    Cách làm nước chấm bánh gốiCác bước làm nước để chấm bánh gối

    Bước 1: Chế biến su hào, cà rốt và các nguyên liệu

    • Cà rốt, su hào các bạn đem gọt bỏ vỏ, rửa cho thật sạch rồi để ráo bớt nước, rồi thái thành từng miếng mỏng. Các bạn cũng có thể sử dụng nạo dùng để nạo để cho mỏng đều nha. Nếu cần thiết cho chén gia vị chấm đẹp mắt, chúng ta còn có thể cắt tỉa hoa hoặc các hình mà các bạn thích.
    • Rau mùi nhặt bỏ gốc rễ cùng lá giá, sau đó rửa sạch và xắt nhỏ.
    • Ớt rửa sạch, cắt lát nhỏ hay băm nhuyễn.
    • Tỏi bóc vỏ ngoài, đạp cho dập rồi bằm nhỏ.
    • Chanh tươi bạn vắt lấy nước cốt, nhớ bỏ hạt đi nhé.

    Cách làm nước chấm bánh gối hình 2

    Bước 2: Tiến hành pha nước để chấm bánh gối

    • Trút su hào và cà rốt thái mỏng vào một chiếc âu cùng 1 xíu ớt tiêu băm nhỏ, một thìa súp đường, một thìa súp nước cốt chanh tươi, xíu bột súp cùng 1 nhúm nhỏ ngò. Đảo hết các nguyên liệu sao cho thật đều sau đó để nguyên như thế chừng 15 đến 20 phút nhá.
    • Lấy 1 chiếc bát khác bỏ vào đấy nước mắm ba thìa nấu canh, nước sạch 1 thìa nấu canh, đường cát 1 thìa canh cùng 1 thìa nhỏ bột ngọt. Trộn cho đều để cho các loại nguyên liệu quyện, đường đồng thời mì chính tan hết.
    • Rồi, cho tiếp vào âu chỗ ớt sừng băm nhỏ cùng tỏi băm nhỏ vào, thêm nước cốt chanh tươi, quấy đều một lần nữa nhá.
    • Nêm nếm làm sao cho vừa ăn, rồi cho phần su hào, cà rốt vô. Bỏ chút tiêu bột, tí rau mùi thái nhỏ cùng xíu tương ớt cay để cho chén nước chấm thêm hương vị và bắt mắt. Như vậy bạn đã hoàn thành bát nước mắm chấm bánh gối tinh tế, chua chua ngọt ngọt đầy lôi cuốn rồi đó.Cách làm nước chấm bánh gối hình 3

    Tiêu chuẩn đánh giá đối với cách làm nước để chấm bánh gối

    • Lúc mua nguyên liệu, các bạn có thể thay thế su hào bởi quả đu đủ xanh đều rất ngon và giòn. Các bạn lưu ý chế biến cà rốt và su hào trước để thấm sau đó pha nước để chấm là vừa phải he.
    • Độ chua, cay, mặn, ngọt của gia vị chấm bánh tùy thuộc vào khẩu vị của từng người, do đó, tỉ lệ thành phần các nguyên liệu như ở trên chỉ để ta tham khảo. Bạn cũng có thể thêm hay bớt các nguyên liệu sao cho hợp lý
    • Nếu không ăn cay nhiều, ta có thể cho một ít ớt bằm, hay có thể thay tương ớt bởi tương cà cũng vẫn đẹp mắt lại đỡ cay nhá.

    Có nước chấm này rồi thì đảm bảo các bạn sẽ có món bánh gối ngon như ý luôn đấy. Không thể nào thiếu nước chấm khi dùng bánh gối thế nên việc học cách làm nước chấm bánh gối là không thể nào thiếu được. Nếu bạn làm bánh gối để dùng thì cũng nhớ thực hiện luôn nước chấm đúng chuẩn các bạn nhé. Rất đơn giản để tạo nên nước chấm ngon vì vậy các bạn không thể nào bỏ qua cách làm này được đâu. Hãy ghi lại cách làm trên và thực hiện theo các bạn nha.

    0