31/05/2018, 18:06

Cách làm bò kho củ cải trắng chuẩn vị nhất đơn giản tại nhà

Chúng ta đã quá quen thuộc với củ cải trong nhiều món ăn hằng ngày rồi thế nên khi sử dụng chúng trong nhiều món ăn khác nữa thì không có cảm giác xa lạ nữa rồi. Các bạn thấy đấy, củ cải thường xuất hiện trong súp, trong canh thịt hầm nhằm giúp nước dùng trở nên ngon, ngọt hơn và cũng như tạo nên ...

Chúng ta đã quá quen thuộc với củ cải trong nhiều món ăn hằng ngày rồi thế nên khi sử dụng chúng trong nhiều món ăn khác nữa thì không có cảm giác xa lạ nữa rồi. Các bạn thấy đấy, củ cải thường xuất hiện trong súp, trong canh thịt hầm nhằm giúp nước dùng trở nên ngon, ngọt hơn và cũng như tạo nên màu sắc cho món ăn thêm nổi bật. Vậy các bạn đã bao giờ kết hợp củ cải cùng với bò kho chưa? Nếu bạn còn thắc mắc về sự kết hợp này thì ngay bây giờ hãy cùng Zaidap.com xem cách làm bò kho củ cải trắng chuẩn vị nhất đơn giản tại nhà để biết thêm công dụng của củ cải trong món ăn này cũng như biết thêm được một món ăn ngon để thưởng thức trong thời gian sắp tới. Cùng xem các bạn nhé!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Thịt bò: 500 g
    + Củ cải: hai củ lớn
    + 1 nhánh nhỏ gừng
    + Dầu ăn
    + Bột nêm
    + Gia vị đun bò kho
    + Hai củ hành khô
    + Nước màu

    Cách làm bò kho củ cảiCác bước làm bò kho củ cải

    Bước 1: Sơ chế củ cải và các nguyên liệu khác

    • Củ cải gọt vỏ, bỏ đầu, xắt khối vuông sao cho vừa dùng, rửa với nước muối pha loãng sau đó rửa lại cùng nước sạch, tiếp theo bỏ ra rổ để khô nước.
    • Gừng gọt vỏ, một nửa thái chỉ, 1 nửa đập dập.
    • Hành tím rửa vỏ đi rồi cắt lát mỏng.

    Cách làm bò kho củ cải hình 2

    Bước 2: Chuẩn bị thịt bò để kho

    • Rửa thịt bò cùng nước muối pha loãng, sau đó rửa lại với nước sạch, vớt ra rá để ráo nước. Xắt thịt bò thành các khối vuông vừa ăn.
    • Cho thịt bò đã xắt vào bát để ướp gia vị. Bỏ vào bát hai thìa canh hạt nêm, 2 muỗng nhỏ nước tạo màu, một thìa canh dầu thực vật, 2 muỗng gia vị nấu bò kho, gừng tươi đập dập, đảo cho thật đều tất cả các gia vị để cho bò ngấm đều.
    • Tẩm ướp thịt bò chừng 20 phút để cho bò thấm đều các gia vị rồi tiến hành kho.

    Cách làm bò kho củ cải hình 3

    Bước 3: Kho thịt bò với củ cải

    • Đặt nồi lên bếp để cho nóng, khi xoong vừa nóng thì cho dầu ăn vào đun sôi, sau đó cho hành vào chiên cho thơm.
    • Tiếp đến cho thịt bò tẩm ướp vào xào cho săn lại, thêm tí nước vào hầm. Mở lửa ở trong mức vừa cho tới khi thịt bò thật chín.
    • Trút củ cải vào hầm cùng. Khi củ cải chín nêm nếm lại gia vị một lượt nữa cho vừa khéo ăn. Tới khi trông thấy nước gần cạn toàn bộ thì tắt lửa.

    Cách làm bò kho củ cải hình 4

    Bước 4: Trang trí và thưởng thức món bò kho củ cải

    • Cho bò kho ra dĩa và cho gừng tươi thái chỉ lên bên trên làm tăng thêm hương vị.
    • Thưởng thức bò kho củ cải lúc còn nóng và dùng với bánh mì hoặc cơm trắng.

    Cách làm bò kho củ cải hình 5

    Một số vấn đề cần lưu ý khi nấu bò kho củ cải

    • Thịt bò nên chọn thịt tươi mới vừa mổ, không chọn lựa thịt cũ, sẽ không được thơm ngon. Nên chọn mua thịt dẻ sườn, lúc kho thịt nhanh nhừ mà không bị cứng.
    • Rửa thịt bò và củ cải với nước muối pha loãng trước lúc sơ chế để loại bỏ 1 số chất làm ảnh hưởng tới hương vị của món bò kho ha
    • Muốn bò tẩm ướp nhanh thấm thì bọc tô thịt đã tẩm ướp sau đó cho vô ngăn để mát tủ lạnh như vậy thời gian tẩm ướp của các bạn sẽ được rút ngắn lại.
    • Để an toàn chúng mình có thể thắng nước màu thay thế cho các gói gia vị màu bán sẵn ngoài thị trường. Chúng mình cho 1 ít đường cát và một xíu nước vào chảo quấy cho đều và nấu cho đến khi đường cát ngả sang màu nâu vàng cánh gián là được.

    Có được sự chuẩn bị chu đáo trong món ăn sẽ khiến người dùng cảm nhận được độ ngon thật sự của món ăn đó thế nên nếu bạn tự tay chế biến một món ăn thì nhớ dành tâm huyết và tình cảm vào đó để người đối phương có thể cảm nhận được tình cảm của bạn. Với món bò kho củ cải bạn có thể nấu dành cho người thân yêu của mình, hãy dành cho họ những gì tuyệt vời, tinh túy nhất từ hương vị món ăn cũng như những gì bạn muốn mang đến cho họ thông qua món ăn do chính tay bạn làm.

    0