31/05/2018, 18:06

Cách làm sữa chua hoa quả tươi uống tại nhà cực ngon cho bé

Sẽ an toàn và thơm ngon hơn nếu ta thưởng thức các món ăn vặt hay bữa cơm gia đình do chính tay mình chế biến. Thực phẩm bây giờ bị nhiễm bẩn rất nhiều, nên để chọn một món ăn bảo đảm sức khỏe thật không dễ tí nào. Zaidap.com sẽ giúp bạn cách làm sữa chua hoa quả tươi uống tại nhà cực ngon cho bé ...

Sẽ an toàn và thơm ngon hơn nếu ta thưởng thức các món ăn vặt hay bữa cơm gia đình do chính tay mình chế biến. Thực phẩm bây giờ bị nhiễm bẩn rất nhiều, nên để chọn một món ăn bảo đảm sức khỏe thật không dễ tí nào. Zaidap.com sẽ giúp bạn cách làm sữa chua hoa quả tươi uống tại nhà cực ngon cho bé . Một loại thức ăn dùng làm món ăn vặt hay dùng trong việc giảm cân làm đẹp của chị em rất tốt đấy ạ. Món này làm thật nhiều để tủ lạnh dùng trong mùa hè thì còn gì bằng phải không mọi người. Nào cùng tôi vào bếp chuẩn bị nguyên liệu để thực hiện cách làm món kem sữa chua hoa quả cho các thành viên của gia đình mình thưởng thức nhé.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Bốn hộp sữa chua trắng
    + 50 gram sữa đặc có đường
    + Đá bào: 400 gam
    + Chanh tươi: 1 trái
    + Các loại quả tùy sở thích: trái xoài, quả thanh long, quả dưa hấu, quả đu đủ, quả dâu tây,…

     hình 1

    Trình tự làm món sữa chua hoa quả

    Bước 1: Mua và chế biến những loại quả

    • Khi chọn những loại quả về để làm món sữa chua hoa quả, ta nhớ lựa chọn những trái tươi, chín già, không chọn lựa những quả chín ép, ngâm hóa chất nhé, đặc biệt đó là trái không được dập nát.
    • Rửa sạch những loại quả, để cho ráo nước.
    • Nạo vỏ ngoài, và bổ trái thành các lát nhỏ hình hạt lựu vừa phải he, đổ quả vào 1 âu sạch.

     hình 2

    Bước 2: Chế biến các thành phần hỗn hợp để làm sữa chua

    • Chanh tươi chúng ta đem cắt làm hai, vắt lấy nước cốt chừng hai thìa, để ý vứt hạt chanh tươi đấy nhé.
    • Đổ hết bốn hộp sữa chua thường, 50 gr sữa đặc, 400 gram đá bào hai muỗng cốt chanh vào máy xay xay cho thật nhuyễn.

     hình 3

    Bước 3: Hoàn tất sữa chua hoa quả vừa thơm vừa ngon mát lạnh

    • Chia chỗ hoa quả đã thái hình hạt lựu ra thành 4 phần bằng nhau, bỏ vào 4 chiếc âu hay cốc để dùng nhâm nhi món sữa chua.
    • Lần lượt đổ các thành phần hỗn hợp sữa chua đã xay kĩ vào các chén/cốc hoa quả
    • Như vậy là ta đã rất nhanh chóng có được món sữa chua hoa quả thơm và ngon để mà thưởng thức rồi đó.

     hình 4

    1 số lưu ý đối với cách làm sữa chua hoa quả

    • Với số lượng nguyên liệu trên, chúng ta chuẩn bị làm cho 4 ly sữa chua dành cho 4 người ăn ha. Nếu các bạn làm ít hơn hay nhiều hơn có thể dựa theo đó để tùy chỉnh số lượng sữa, đá bào và quả sao cho hợp lý nhé.
    • Nếu như thích nhiều loại quả khác nhau thì có thể chuẩn bị mỗi loại 1 ít, tuy vậy để làm sữa chua hoa quả thường chúng ta vẫn chọn lựa để mua những loại quả như thanh long, táo tàu, trái xoài, quả dưa hấu với dâu tây. Không phải chọn những loại trái mềm nhũn quá sẽ làm sữa chua kém phần lôi cuốn đấy nhá.

     hình 5

    • Lưu ý, dù đã là đá bào nhưng các bạn vẫn cần phải cho đá vô xay chung với sữa đặc và sữa chua, như thế mới tạo được độ mịn, lạnh mát của món sữa chua.
    • Cho thêm cốt chanh tươi vừa là tăng thêm vị chua, vừa là tạo hương thơm lôi cuốn của món sữa chua.
    • Nên nhâm nhi lập tức sữa chua hoa quả khi vừa mới xong để cảm nhận tất cả độ ngon mát lạnh của nó ha.

    Với cách làm sữa chua hoa quả chúng ta sẽ có ngay món sữa chua thật thơm mát cho cả gia đình. Sữa chua hoa quả là một món ăn có nhiều vitamin C, A tốt cho đề kháng của cơ thể, đồng thời còn giúp cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ nữa đấy ạ. Món kem sữa chua sẽ hợp lý hơn nếu chúng ta làm vào mùa hè, bởi món sữa chua ăn lạnh sẽ ngon hơn. Chúc các bạn thành công với cách làm sữa chua hoa quả.

    0