31/05/2018, 18:06

Cách làm nhân bánh gối kiểu nhân thịt ngon béo khó cưỡng

Để bánh gối có thể hoàn thiện thì các bạn không chỉ chuẩn bị các bước làm vỏ bánh, làm nước chấm mà còn cần phải hoàn thành nhân bánh thật ngon nữa. Nhân bánh gối là một trong những phần vô cùng quan trọng, nó quyết định bánh có ngon hay không, có đúng vị hay không và cũng là nét đặc trưng để phân ...

Để bánh gối có thể hoàn thiện thì các bạn không chỉ chuẩn bị các bước làm vỏ bánh, làm nước chấm mà còn cần phải hoàn thành nhân bánh thật ngon nữa. Nhân bánh gối là một trong những phần vô cùng quan trọng, nó quyết định bánh có ngon hay không, có đúng vị hay không và cũng là nét đặc trưng để phân biệt bánh gối với nhiều loại bánh khác. Như vậy các bạn cũng thấy được tầm quan trọng của việc chế biến nhân bánh. Thế nên chúng ta phải biết cách làm nhân bánh gối kiểu nhân thịt ngon béo khó cưỡng thế nào là chính xác để tiến hành hoàn thiện chiếc bánh mình đang làm. Để làm được nhân bánh ngon đúng chuẩn đòi hỏi chúng ta phải thật cẩn thận và học được cách làm chính xác. Các bạn hãy yên tâm vì Zaidap.com là sự lựa chọn đúng của bạn rồi đấy.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + 200 g thịt heo
    + Tôm: 200 gr
    + Miến: 100 gr
    + 5 tai mộc nhĩ
    + Nấm hương: 10 cái
    + Một củ su hào
    + 1 củ cà rốt
    + Hành tím: 1 củ
    + Các gia vị: tiêu bột, bột ngọt, muối ăn, mắm

    Cách làm nhân bánh gối

    Quy trình tiến hành làm nhân bánh gối

    Bước 1: Mua và chế biến các nguyên liệu

    • Thịt heo làm nhân bánh gối bạn phải chọn thịt vai vừa ngon lại mềm nha. Đem thịt về chúng mình đem rửa sạch sẽ cùng với nước muối ăn hòa loãng, rồi cho vào nước đun sôi trần qua để hết bẩn và mùi hôi, rồi rửa thêm với nước lạnh và để cho ráo.
    • Tôm tươi lột vỏ, bỏ đầu cùng sợi đen ở bên trên thân, rửa cho sạch, để cho khô bớt.
    • Miến rửa với nước sạch, rồi ngâm để cho miến mềm ra.
    • Mộc nhĩ, nấm hương cũng rửa qua rồi ngâm với nước nóng độ 10 phút để cho nấm hương và mộc nhĩ nở, sau đó lấy ra rửa sạch sẽ thêm bằng nước sạch.
    • Cà rốt, su hào mang gọt bỏ vỏ, rửa sạch. Ta còn có thể thay thế su hào bởi củ đậu đều được nhá, nhân bánh gối đều có vị ngọt giòn rất lôi cuốn.
    • Hành khô lột vỏ ngoài, đập dập sau đó băm nhỏ.

    Cách làm nhân bánh gối hình 2

    Bước 2: Tiến hành làm nhân bánh gối ngon

    • Lúc các nguyên liệu được chuẩn bị đầy đủ, ta bắt tay làm nhân bánh gối hoàn thiện nhá.
    • Thứ nhất chúng ta xắt thịt thành những lát bé, rồi cho thịt lợn vào máy xay sinh tố, chú ý bỏ vào cối để xay khô nghen, xay đến khi nhuyễn, bỏ vô một cái âu rộng.
    • Tôm chúng ta mang bằm nhỏ, nhưng ta cũng có thể cho tôm tươi chung với thịt và xay chung nha.
    • Lấy miến ra cho ráo nước rồi cắt ra thành các khúc ngắn. Lưu ý, càng ngắn càng tốt nhá.
    • Mộc nhĩ, nấm hương cũng mang thái từng sợi sau đó bằm nhỏ.
    • Cà rốt, su hào nạo sợi nhỏ, sau đó cắt ngắn.
    • Sử dụng 1 chiếc bát rộng cho toàn bộ các loại nguyên liệu phía bên trên và hành khô bằm nhỏ vô. Bỏ thêm các loại gia vị nước mắm, mì chính, xíu tiêu xay sau đó đảo lên đều để các loại nguyên liệu quyện cùng với nhau đồng thời ngấm vị. Chú ý, bởi vì khi dùng bánh gối, các bạn còn chấm gia vị chấm mới thơm và ngon, vì vậy chúng mình không ướp gia vị quá mặn ha.
    • Như vậy là chúng mình đã có một âu nhân bánh gối ngon chuẩn bị cho làm những chiếc bánh gối ngon rồi đó.

    Cách làm nhân bánh gối hình 3

    Một số vấn đề cần lưu ý đối với cách làm nhân bánh gối

    • Các nguyên liệu để làm nhân bánh gối phải được chế biến làm sao cho sạch sẽ và kĩ càng, tránh để cát sạn ha.
    • Nhiều người muốn thưởng thức tôm tươi để cả con chứ không xây cùng cùng thịt. Nếu vậy, các bạn phải chọn mua loại tôm nhỏ để nhân bánh đều nghen..

    Chúng ta đã chuẩn bị sẵn sàng cho những cái bánh gối thật đẹp thật ngon chưa nào? Chỉ cần bạn biết được cách làm nhân bánh gối thôi thì xem như bạn đã hoàn thành hơn 50% của một chiếc bánh rồi đấy. Nhưng để chế biến nhân bánh ngon thì không hề dễ đúng không nào? Nhưng giờ bạn không cần phải lo về điều đó nữa vì bạn đã có ngay trong tay cách làm của Zaidap.com và chắc chắn rằng bạn sẽ làm được nhân bánh hơn cả tuyệt vời.

    0