31/05/2018, 18:06

Cách làm vỏ bánh gối đẹp và đơn giản để chiên cho giòn ngon

Bánh gối là loại bánh rất phổ biến ở Hà Nội và nhất là vào mùa đông. Để thực hiện được bánh gối chúng ta phải trải qua những giai đoạn vô cùng công phu nhưng thành quả thì tuyệt vời lắm đấy. Bánh gối có vẻ bề ngoài đẹp và quyến rũ lắm đúng không nào? Chính vẻ bề ngoài ấy đã thu hút nhiều ánh nhìn ...

Bánh gối là loại bánh rất phổ biến ở Hà Nội và nhất là vào mùa đông. Để thực hiện được bánh gối chúng ta phải trải qua những giai đoạn vô cùng công phu nhưng thành quả thì tuyệt vời lắm đấy. Bánh gối có vẻ bề ngoài đẹp và quyến rũ lắm đúng không nào? Chính vẻ bề ngoài ấy đã thu hút nhiều ánh nhìn của mọi người từ người địa phương cho đến khách du lịch. Nhưng chính hình dáng ấy chúng ta cũng thấy được sự kì công và khéo léo của người thợ làm bánh. Nếu bạn muốn làm được bánh gối thì trước hết chúng ta nên biết được cách làm vỏ bánh gối đẹp và đơn giản để chiên cho giòn ngon vì từ cách làm này mới giúp bạn thực hiện tốt phần vỏ bánh một phần rất quan trọng đối với một chiếc bánh.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Bột mì: 500 gram
    + Bột nở: ba thìa nấu canh
    + Dầu thực vật, nước sạch, muối
    + Dụng cụ để cán bột, tô lớn, màng nilon bọc thực phẩm

    Cách làm vỏ bánh gốiTrình tự làm vỏ bánh gối

    Bước 1: Trộn bột làm vỏ bánh

    • Để cho làm được vỏ bánh gối thơm ngon, bạn phải chọn để mua bột mì loại 1, vừa trắng vừa mịn lại có mùi thơm, không bị hôi nhá.
    • Bột làm nở, không nên mua loại bột nở baking power nghen, vì đắt, không quen làm sẽ khiến vỏ bánh gối khô cứng lại không được nở như ý được đâu nghen. Tốt hơn hết nên đi đến các cửa hàng bán dụng cụ làm bánh, hay ra chợ lựa mua bột làm nở đã được chia từng túi nhỏ khoảng 50 g.
    • Trút bột làm nở vào âu, rót xíu nước sạch và xíu muối ăn, hòa cho thật đều cho tan hết.
    • Cho bột mì vào 1 chiếc tô rộng, cho bột nở đã hòa vào, rồi cho từ từ nước lọc vô và trộn cho thật đều. Chúng ta cũng cần phải cho 1 xíu dầu thực vật vào cùng với lúc đảo bột để vỏ bánh được mềm bóng hơn.
    • Trút bột mì trong bát lên một mặt phẳng sạch sau đó rửa cho sạch tay rồi cứ thế nhào. Đề nghị, chúng ta không nên đeo bao tay nilon để nhào bột mì nhá. Bởi như vậy sẽ thật khó để cảm nhận được bột mì nhão hay khô, bột được hay chưa, do vậy chỉ cần rửa cho sạch tay và nhào trực tiếp.
    • Với số lượng bột mì nhiều, có thể phân nhỏ bột thành ra các phần, theo thứ tự nhào đến khi kĩ. Nếu bột mì khô quá, các bạn vẩy thêm tí nước lọc. Chú ý không cho nhiều nước liền từ đầu tránh để bột bị nhão quá
    • Thấy bột mịn mềm, không còn lỗ rỗ, không còn dính tay là bột mì đã được.
    • Khi trộn hết tất cả phần bột mì được chia ra, bạn lại gộp hết chúng lại cho thành 1 khối, phết chút dầu xung quanh.
    • Lấy 1 cái tô, phết một lượt dầu ăn rồi để bột vào đó. Lấy màng bọc thực phẩm bọc kín lại ủ khoảng hai giờ cho bột mì nở.

    Cách làm vỏ bánh gối hình 2

    Bước 2: Làm vỏ bánh gối

    • Khi thấy bột nở ra lớn gấp hai chỗ bột lúc đầu, bạn lấy bột mì ra khỏi bát, bỏ một ít bột khô cho đồng đều lên bên trên sau đó cứ vậy nhào thêm tí nữa.
    • Dùng dao xắt bột thành ra các phần nhỏ như nhau độ ½ hột trứng vịt, đặt ra bàn, sử dụng vải mỏng đậy kín lấy, không để cho bột bị khô.
    • Theo thứ tự đem mỗi phần bột đặt lên mặt bàn rắc bột khô rồi sử dụng dụng cụ để cán bột cán cho mỏng thành những hình tròn kích cỡ vừa phải. Nhớ là cán được càng mỏng thì càng tốt, vỏ bánh khi chiên càng giòn nghen.
    • Đặt vỏ bánh gối lên đĩa, không để những vỏ bánh bám vào với nhau.

    Cách làm vỏ bánh gối hình 3

    1 số lưu ý đối với phương pháp làm vỏ bánh gối đơn giản

    • Các bạn để ý trộn bột nở đều rồi ủ đủ h để đạt được kết quả tốt nhất.
    • Nếu không có dụng cụ cán bột, chúng mình có thể sử dụng chai thủy tinh cũng được nghen.

    Nhìn chiếc bánh gối ngon tuyệt nhưng không ai biết được để có thể làm được chiếc bánh đẹp mắt và ngon ấy phải trải qua nhiều công đoạn như thế nào. Công đoạn đầu tiên và cũng là công đoạn rất cần cho một chiếc bánh ngon đó là công đoạn làm vỏ bánh gối. Nếu bạn muốn bánh ngon và đẹp thì các bạn phải trả công xứng đáng cho chiếc bánh ấy, vì vậy bạn cần cố gắng để làm tốt đừng thấy ngại thấy khó rồi từ bỏ. Như vậy thì bạn sẽ không thể thành công với một chiếc bánh nào đâu các bạn nhé! Hãy cố lên nào!

    0