31/05/2018, 18:06

Cách làm mực xào cà ri sả ớt cay nồng đánh bay cái lạnh ngày đông

Bạn muốn dùng mực? Bạn muốn được hít hà với độ cay cay của một món ăn nào đó? Vậy thì phải thử ngay với cách làm mực xào cà ri để mang đến cho bạn được món ăn như ý muốn. Các bạn thấy đấy, món ăn có nguyên liệu chính là mực và sau đó có sự kết hợp với cà ri sẽ mang đến màu sắc tươi mới cũng như ...

Bạn muốn dùng mực? Bạn muốn được hít hà với độ cay cay của một món ăn nào đó? Vậy thì phải thử ngay với cách làm mực xào cà ri để mang đến cho bạn được món ăn như ý muốn. Các bạn thấy đấy, món ăn có nguyên liệu chính là mực và sau đó có sự kết hợp với cà ri sẽ mang đến màu sắc tươi mới cũng như hương vị cay cay thật là thích. Hơn nữa khi dùng mực xào cùng cà ri cũng sẽ tạo nên một mùi hương quyến rũ từ xa khiến bạn phải thèm chảy cả nước bọt luôn cơ đấy. Không còn ngần ngại gì nữa hãy xem ngay cách làm mực xào cà ri sả ớt cay nồng đánh bay cái lạnh ngày đông ngay trên Zaidap.com để có thể đáp ứng được ngay lập tức sự mong muốn của bạn về một món mực cay cay, thơm thơm đậm đà.

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    + Mực tươi: 300 gram
    + Bột cà ri: 2 thìa canh
    + Hành tây: một củ
    + Tỏi: một củ
    + Ớt tiêu: 1 quả
    + Các loại gia vị: mắm vừa thơm vừa ngon, hạt nêm, dầu hào, tiêu, đường cát

    Cách làm mực xào cà riTrình tự tiến hành làm mực xào cà ri

    Bước 1: Sơ chế mực và các loại nguyên liệu khác

    • Hành tây lột vỏ ngoài, rửa cho sạch sau đó thái miếng nhỏ hình múi cau.
    • Tỏi khô đem bóc vỏ, đập nát rồi băm nhỏ.
    • Ớt hiểm rửa cho sạch thái nhỏ nhá.
    • Mực tươi các bạn nên lựa mua mực đã được chế biến, nếu không thì ta phải bóc vứt túi mực, bóc phần màng ngoài cũng như phần mai cứng đấy nhe.
    • Đem rửa thật sạch mực tươi với một chút ít muối để cho khử bớt mùi vị tanh, rồi để vô rổ cho ráo nước.
    • Nếu đó là mực ống tươi, chúng mình cắt thành từng khoanh nhỏ, còn nếu như mua mực lá, bạn cứa các đường chéo tạo hình giống vảy rồng để cho bắt mắt và cắt khúc vừa ăn nhá.
    • Đổ mực vô 1 cái âu lớn ướp cùng một thìa muối ăn, 3 muỗng bột cà ri, nước mắm, một muỗng nhỏ dầu, 1 muỗng đường cát cùng tí tiêu bột và tỏi, ớt sừng băm nhỏ, quấy đều nhá.
    • Để nguyên chén mực tẩm ướp như thế chừng 20 – 25 phút để cho ngấm hết những loại gia vị.

    Cách làm mực xào cà ri hình 1

    Bước 2: Tiến hành xào mực

    • Bắt 1 cái chảo lên trên bếp đun cho nóng, rồi cho dầu vô. Khi dầu nóng già, ta cho tỏi khô băm nhỏ còn lại vô chiên thật thơm.
    • Tiếp đấy trút mực đã ướp các gia vị vào đảo thật mau và đều khắp. Trong khi thấy mực xào đã săn thì ta cho tiếp tục hành tây vô đảo cùng. Thử lại những lần nữa cho vừa ăn và nhắc xuống.Cách làm mực xào cà ri hình 2

    Bước 3: Trang trí và ăn mực xào cà ri

    • Cho món mực xào cà ri vào đĩa, đổ hết cả phần nước xào lên nghen. Cho thêm chút tiêu xay phía trên nếu các bạn thích.
    • Làm đẹp với ít ngò, vậy là chúng mình đã có mực xào cà ri đầy lôi cuốn, ngon rồi đấy.

    Cách làm mực xào cà ri hình 3

    Tiêu chuẩn đánh giá dành cho cách làm món mực xào cà ri

    • Để làm món mực xào cà ri, ta có thể tùy mua mực ống hay mực lá nhé. Nhưng, mực vẫn cần phải tươi mới đảm bảo sự thơm và ngon hấp dẫn đấy. Đặc biệt khi chọn mực phải lựa những con mực dày mình thì mới ngậy ngon.
    • Yêu cầu, bởi vì lúc xào mực sẽ ra nước, nên chú ý nên bắt mực tươi thật ráo thì mới xào nhé.
    • Bạn hãy tùy chỉnh các loại gia vị theo khẩu vị của mỗi người. Nếu không ăn cay, chúng ta không cho tiêu xay vào nhe.
    • Món mực xào cà ri nên ăn nóng mới thơm ngon đấy.

    Chúng ta đã quá quen thuộc với sự chế biến một nguyên liệu nào đó xào với cà ri rồi. Không quá xa lạ khi chúng ta tiếp tục dùng cà ri để xào cùng với mực. Vốn dĩ mực đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng mỗi người thế nên mỗi khi chế biến được thêm một món mực mới thì chắc rằng mọi người sẽ phải thích nó ngay cho mà xem. Mực xào cà ri vừa hấp dẫn về hình thức vừa hấp dẫn về chất lượng bên trong, cách làm lại khá dễ và đó chính là lý do vì sao chúng ta cần phải làm ngay món ăn này đấy.

    0