15/06/2018, 12:02

Cách làm chả chiên bách hoa thơm ngon cực đẹp mắt

Cách làm chả chiên bách hoa sẽ khiến bạn trầm trộ khen ngợi bởi chỉ với những thao tác giản đơn, nhanh chóng mà có ngay những chiếc chả thơm phức, dai dai, đậm vị. Và có lẽ cũng bởi những tiện ích này mà đã từ lâu món ăn này đã góp mặt trong thực đơn ngày Tết của rất nhiều gia đình. Bạn đã biết ...

Cách làm chả chiên bách hoa sẽ khiến bạn trầm trộ khen ngợi bởi chỉ với những thao tác giản đơn, nhanh chóng mà có ngay những chiếc chả thơm phức, dai dai, đậm vị. Và có lẽ cũng bởi những tiện ích này mà đã từ lâu món ăn này đã góp mặt trong thực đơn ngày Tết của rất nhiều gia đình. Bạn đã biết công thức làm món chả chiên bách hoa này chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo công thức mà chuyên đề trên zaidap.com hướng dẫn ngay bây giờ nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bánh mì sandwich: 10 miếng
+ Cá thác lác: 200g
+ Mè trắng và đen: 1 thìa
+ Trứng cút: 10 quả
+ Ớt tươi, hành hoa
+ Gia vị: nước mắm, mì chính, hạt tiêu, muối ăn.

Cách làm chả chiên bách hoa

Bước 1: Luộc chín trứng cút

  • Trứng cút bạn cho vào trong một nồi nước rồi đặt lên bếp tiến hành luộc chín rồi vớt ra cho vào bát nước lạnh, bóc sạch vỏ để riêng ra bát.

Bước 2: Trộn thịt cá thác lác với gia vị

  • Đầu tiên bạn cho thịt cá thác lác đã được xay nhỏ ra bát rồi cho tiếp các loại mè rang chín thơm và gia vị vào trộn đều lên.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho một quả trứng cút lên trên từng mặt bánh mì rồi tiếp tục đặt từng miếng chả cá thác lác vừa trộn với mè rang lên trên rồi lấy miếng bánh mì còn lại dán lên trên.

Bước 3: Chiên chín vàng chả cá bách hoa

  • Đầu tiên bạn cho chảo lên trên bếp cùng với một chút dầu ăn rồi cho thêm một chút mè rang chín lên trên bề mặt của từng chiếc bánh mì rồi cho vào chảo dầu nóng tiến hành chiên chín vàng các mặt rồi gắp ra đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần bày chả chiên bách hoa ra đĩa sao cho thật đẹp mắt rồi chấm với tương ớt và thưởng thức nhé.

Chả cá bách hoa là bạn có thể chế biến dùng làm món ăn chính trong thực đơn hoặc món ăn sáng cho những ngày Tết sẽ rất thú vị nhé. Chả cá thơm ngon, dai da ăn kèm bánh mì giòn thơm, chấm cùng chút tương ớt cay nồng thì ngon nhất quả đất luôn nhé.


0