15/06/2018, 10:58

Cách làm nộm đu đủ xanh với cà rốt, bò khô chua ngọt ngon

Nộm là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Có rất nhiều món nộm như nộm tại heo, nộm sứa… nhưng có lẽ món nộm phổ biến và được nhiều người thích nhất vẫn là nộm đu đủ. Riêng món nộm đu đủ không thôi đã có rất nhiều loại được biến tấu khác nhau nhưng hôm nay mình sẽ hướng ...

cach-lam-nom-du-du-xanh-bo-kho

Nộm là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là phái nữ. Có rất nhiều món nộm như nộm tại heo, nộm sứa… nhưng có lẽ món nộm phổ biến và được nhiều người thích nhất vẫn là nộm đu đủ. Riêng món nộm đu đủ không thôi đã có rất nhiều loại được biến tấu khác nhau nhưng hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món nộm đu đủ xanh kết hợp với cà rốt và thịt bò khô có vị chua ngọt rất lạ miệng nhé. Hãy cùng mình vào bếp nào:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Đu đủ xanh: 1 quả

Cà rốt: 1 quả

Chanh: 2 quả, ớt: 3 quả

Bò khô: 1 lạng (100g)

Lạc đã bóc vỏ sẵn: Nửa bát ăn cơm

Gia vị: đường, muối, bột canh..

Các loại rau thơm: mùi, bạc hà, húng chó..

Cách làm nộm đu đủ như sau:

Đầu tiên, đối với đu đủ bạn dùng dao rọc nhẹ một số đường dọc theo thân quả đu đủ để nó ra bớt mủ, sau đó bạn gọt vỏ đi, rửa lại với nước sạch rồi đem nạo dạng sợi (bạn có thể bổ đôi hoặc nhỏ hơn để nạo cho dễ nhé).

Nạo đến đâu thì bạn nhớ cho luôn đu đủ vào chậu nước ấm (khoảng 40 độ C) có pha sẵn vài hạt muối trắng, vì đu đủ để ngoài không khí lâu sẽ rất dễ bị đắng, làm mất ngon món nộm của chúng ta.

Bạn ngâm tầm 10 phút thì vớt đu đủ ra và phải để thật ráo.

Cà rốt: Bạn làm tương tự như với đu đủ, cũng rửa sạch rồi cạo vỏ và bào dạng sợi, bạn có thể cho cà rốt vào ngâm cùng với đu đủ hoặc để ngoài cũng không sao nhé.

Lạc: Sau khi rang lạc lên, bạn xoa xoa lớp vỏ lụa để bỏ đi, rồi giã lạc dập 3 dập 4. Chú ý là bạn không nên giã nhỏ quá nhé, làm như vậy sẽ làm mất đi vị bùi của lạc.

Thịt bò khô bạn xé nhỏ.

Rau thơm các loại cắt bỏ rễ, rửa sạch; chanh vắt lấy nước bỏ hạt; ớt thái nhỏ.

Khi cà rốt và đu đủ thật ráo thì chúng mình chuẩn bị bóp nộm:

Cho cà rốt và đu đủ vào một tô lớn, sau đấy cho tầm 3 thìa nước chanh, 2 thìa café đường, 1 thìa café muối vào trộn đều, kế tiếp bạn cho 1/2 số lạc vào, ớt, bò khô vào trộn cùng, nêm nếm lại gia vị cho hợp khẩu vị với bạn.

Trước khi bắt đầu ăn bạn cho nốt chỗ lạc kia vào trộn đều và rắc rau thơm lên trên là hoàn thành món nộm đu đủ xanh, cà rốt, bò khô rồi.

Một số món ăn vặt ngon lạ miệng

  • Cách nấu bún bò huế ngon đậm chất
  • Cách làm bò bía mặn siêu ngon

Món nộm đu đủ này làm khá nhanh, không mất nhiều thời gian mà ăn lại còn cực kỳ ngon nữa. Nộm đu đủ có thêm bánh đa ăn kèm thì ngon không còn gì bằng. Lâu lâu bạn bè có dịp tụ tập bạn hãy trổ tài làm nộm đu đủ xanh với cà rốt và bò khô nhé.

0