30/05/2018, 10:59

Cách làm xôi mít ngon ngất ngây thơm lừng cả xóm

Cách làm xôi mít chắc chắn nhiều người sẽ ồ lên khi nghe đến tên món ăn này rồi. Chắc chắn rồi đây không phải là món xôi truyền thống của người việt nhưng khi loại xôi này ra đời đã mang lại một tiếng vang lớn đối với người ăn. Các hàng xôi trong nước đều cháy hàng hết, ai ăn cũng tấm tắc khen ...

Cách làm xôi mít chắc chắn nhiều người sẽ ồ lên khi nghe đến tên món ăn này rồi. Chắc chắn rồi đây không phải là món xôi truyền thống của người việt nhưng khi loại xôi này ra đời đã mang lại một tiếng vang lớn đối với người ăn. Các hàng xôi trong nước đều cháy hàng hết, ai ăn cũng tấm tắc khen món ăn ngon hết. Vậy sao bạn không thử chuẩn bị nguyên liệu để cùng icachlam vào bếp chế biến ngay xôi mít ngay chứ.

Nguyên liệu:

  1. 200g gạo nếp
  2. 10 lá dứa
  3. Nước
  4. Nước cốt dừa
  5. Đường, muối
  6. Mít
  7. 50g dừa nạo
  8. Lạc rang giã nhỏ
 hình 1

Hướng dẫn làm xôi mít ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá dứa đem rửa sạch, cắt đoạn ngắn cho vào máy xay để lọc lấy phần nước màu xanh. Gạo nếp đãi sạch ngâm với nước lá dứa + muối khoảng 6 tiếng.

 hình 2

Mít đem tách múi, dùng dao rạch lấy hạt khéo léo không để múi mít rách

Bước 2: Tiến hành làm xôi mít

Cho gạo vào nồi hấp chín đến khi chín hoàn toàn bạn nhắc nồi xôi xuống dưới mở nắp ra cho nguội bớt. Pha ít đường + nước cốt dừa rồi cho vào nồi xôi dùng đũa đảo qua cho đều là hoàn thành nấu xôi.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm xôi mít

Nén xôi vào trong múi mít đã tách rồi cho ra đĩa ăn kèm thêm chút dừa nạo để thưởng thức.

 hình 4

Nếu đã một lần thưởng thức qua món xôi mít chắc không ai có thể quên được hương vị mà loại xôi này mang lại rồi. Với hương vị ngon miễn bàn luôn nhé với lớp xôi dẻo thơm nồng được bao bọc bên ngoài là lớp mít ngọt lịm sần sật đúng là một sự kết hợp hoàn hảo cả hình thức bên ngoài và chất lượng bên trong rồi. Muốn chế biến không hề khó vậy bạn còn suy nghĩ gì mà không nhanh tay vào chế biến ngay món ăn cho gia đình cùng thưởng thức nào. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0