30/05/2018, 10:59

Cách làm mứt bí đỏ ngon dẻo ngọt lịm đãi khách ngày Tết

Bí đỏ không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn có thể học cách làm mứt bí đỏ đơn giản ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình và khách khứa vào dịp Tết. Mứt bí đỏ ngọt dẻo hòa quyện với vị chuối thơm lừng và màu sắc hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn một cái Tết thật sự ấm áp, hạnh phúc. Với mứt bí ...

Bí đỏ không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, mà còn có thể học cách làm mứt bí đỏ đơn giản ngay tại nhà để chiêu đãi gia đình và khách khứa vào dịp Tết. Mứt bí đỏ ngọt dẻo hòa quyện với vị chuối thơm lừng và màu sắc hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn một cái Tết thật sự ấm áp, hạnh phúc. Với mứt bí đỏ, chắc chắn sẽ khiến đĩa mứt nhà bạn trở nên đa dạng và nhiều màu sắc hơn. Hãy cùng vào bếp ngay với webanngon để thực hiện mứt bí đỏ đón xuân về.

Nguyên liệu:

  1. 350gr bí đỏ
  2. 110gr đường
  3. 4 quả chuối to
  4. 400ml nước lạnh
  5. 1 muỗng canh nước cốt chanh
  6. 1 chút muối

Hướng dẫn làm mứt bí đỏ ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bí đỏ gọt vỏ, thái miếng vừa ăn và rửa với nước lạnh.

cách làm mứt bí đỏ ngon dẻo ngọt lịm đãi khách ngày Tết hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt bí đỏ

Bắc nồi lên bếp, cho bí đỏ, đường, nước lạnh, nước cốt chanh, muối vào và đun với lửa vừa. Trong thời gian nấu, thỉnh thoảng đảo đều để bí đỏ nhanh chín và khi nước cạn thì tắt bếp.

cách làm mứt bí đỏ ngon dẻo ngọt lịm đãi khách ngày Tết hình 4

Sau đó, cho bí đỏ cùng chuối vào máy xay nhuyễn và đổ ra khay đã lót giấy dầu bên trên. Đem nướng trong lò vi sóng ở 100 độ C cho đến khi thấy mứt khô ráo là được.

cách làm mứt bí đỏ ngon dẻo ngọt lịm đãi khách ngày Tết hình 5

Bước 3: Hoàn thành mứt bí đỏ

Cuối cùng, lấy mứt ra để nguội, rồi cắt khúc và bọc bằng giấy bóng kính, bảo quản nơi khô ráo và dùng dần.

cách làm mứt bí đỏ ngon dẻo ngọt lịm đãi khách ngày Tết hình 6

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách làm mứt bí đỏ cực kì thơm ngon và bổ dưỡng để thưởng thức cùng gia đình rồi nhé. Bạn có thể tham khảo công thức trên rồi bắt tay vào làm ngay và có thể dùng dần tới Tết mà không lo bị hư đấy. Đừng quên lưu lại công thức tuyệt vời này để chia sẻ cùng bạn bè và họ hàng nhé. Chắc chắn sẽ khiến họ thích mê đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món ăn mới lạ tiếp theo cùng với webanngon.


0