15/06/2018, 12:05

Cách làm mứt nghệ tươi vàng ươm dẻo thơm cho ngày Tết

Cách làm mứt nghệ tươi rất mới lạ trong cách sử dụng nguyên liệu để làm mứt, nghệ tươi có mùi hơi hăng nhưng nếu trộn cùng đường và mật ong sẽ mang đến hương vị rất đặc biệt, mềm thơm và cực dẻo. Đặc biệt món mứt này còn có tác dụng chữa bệnh dạ dày cực hiệu quả nhé. Hãy cùng zaidap.com thực ...

Cách làm mứt nghệ tươi rất mới lạ trong cách sử dụng nguyên liệu để làm mứt, nghệ tươi có mùi hơi hăng nhưng nếu trộn cùng đường và mật ong sẽ mang đến hương vị rất đặc biệt, mềm thơm và cực dẻo. Đặc biệt món mứt này còn có tác dụng chữa bệnh dạ dày cực hiệu quả nhé. Hãy cùng zaidap.com thực hành làm mứt nghệ tươi cho thực đơn món ngọt ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg nghệ đỏ
+ 1 quả chanh
+ 5 thìa mật ong
+ 1 ống vani
+ 800g đường trắng

Cách làm mứt nghệ tươi

Bước 1: Sơ chế nghệ tươi

  • Nghệ tươi rửa sạch đất, rồi lấy dao cạo sạch hết vỏ, rồi lại tiếp tục thái thành từng lát nghệ mỏng.
  • Sau đó bạn cho tất cả nghệ thái lát vào bát nước muối pha thật loãng rồi ngâm chừng 1 giờ thì với rổ cho ráo nước.
  • Tiếp đó bạn lại cho một nồi nước pha thêm với nước cốt của ½ quả chanh vào cho nghệ tươi vào luộc chín rồi tắt bếp, vớt nghệ ra rổ xả với nước lạnh nhiều lần, vớt ra rổ và để cho thật ráo nước.
  • Bạn thực hiện thao tác này cho đến khi hết mùi hăng.

Bước 2: Ngâm nghệ với đường trắng

  • Đầu tiên bạn cho nghệ vào một chiếc âu lớn, rồi cho đường trắng vào trộn đều theo tỉ lệ quy định là 1:1 sao cho nghệ ngấm đều đường trắng.
  • Sau đó bạn cho khoảng 5 thìa canh mật ong vào, rồi bạn dùng đũa đảo đều sao cho nghệ tươi ngấm đều rồi ngâm khoảng 8 tiếng.

Bước 3: Sên khô mứt nghệ tươi

  • Đầu tiên bạn cho nồi nghệ ngâm với đường trắng lên trên bếp đun sôi lên, rồi đảo đều.
  • Khi bạn thấy nghệ gần khô thì bạn giảm lửa nhỏ liu riu rồi xóc đều lên.
  • Khi đường bám đều vào từng miếng mứt nghệ rồi khô ráo thì bạn cho thêm 1 ống vani vào, đảo đều rồi tắt bắp, đảo thêm khoảng chừng 1 phút nữa rồi đổ ra mâm cho nguội rồi cho vào túi bản quản dùng dần nhé.

Mứt nghệ tươi khá giống với món mứt gừng phải không các bạn? Vị ngọt của đường và mật ong sẽ giúp nghệ bớt đi mùi hăng và cực dễ ăn. Nếu bạn mắc bệnh dạ dày thì món mứt này rất hiệu quả trong việc hỗ trợ chữa bệnh nhé. Chúc các bạn có thêm món mứt Tết ngon và bổ ích nhé.


0