15/06/2018, 12:05

Cách làm rau cần muối cải bắp dân dã cho thực đơn ngày Tết

Cách làm rau cần muối cải bắp đã trở nên rất quen thuộc và gần gũi trong thực đơn ngày đông và ngày Tết, bởi vị chua giòn của rau cần và bắp cải cùng với quá trình lên men lợi khuẩn sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon miệng và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa nên không cảm thấy ngán nhé. Mình đã vận dụng công thức ...

Cách làm rau cần muối cải bắp đã trở nên rất quen thuộc và gần gũi trong thực đơn ngày đông và ngày Tết, bởi vị chua giòn của rau cần và bắp cải cùng với quá trình lên men lợi khuẩn sẽ giúp bạn có bữa ăn ngon miệng và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa nên không cảm thấy ngán nhé. Mình đã vận dụng công thức mà zaidap.com giới thiệu và đã chế biến thành công rồi đấy, bạn hãy cùng thử sức nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Rau cần: 1 mớ
+ Bắp cải trắng: 1 cái
+ Rau răm, hành hoa, ớt tươi, hành tím
+ Nước muối dưa

Cách làm rau cần muối cải bắp

Bước 1: Sơ chế các loại rau, hành, ớt tươi

  • Rau cần bạn nhặt hết rễ, lá ngọn rồi mang đi rửa cho thật sạch với nước muối, rồi vớt ra và lấy dao thành từng cắt khúc ngắn chừng 5cm.
  • Bắp cải bạn cũng mang rửa thật sạch cả bắp rồi dùng dao thái sợi nhỏ.
  • Rau răm nhặt và rửa sạch rồi cũng thái nhỏ.
  • Hành lá bạn thái khúc dài chừng 3cm.
  • Ớt tươi thái vát chéo để riêng ra bát.

Bước 2: Ngâm rau cần với bắp cải

  • Sau đó bạn cho các loại rau va hành ớt vừa làm sạch vào trong một chiếc hũ hoặc lọ thủy tinh rồi đổ tất cả nước muối dưa pha với một chút đường sao cho ngập hết mặt dưa.
  • Cuối cùng bạn chỉ cần ngâm dưa trong khoảng chừng ½ ngày là ăn được rồi nhé.

Rau cần muối cải bắp là món ăn dân dã có từ bao đời nay nhưng vẫn giữ được hương vị truyền thống vốn có, dưa có vị chua thanh, giòn ngon chấm cùng chút nước mắm tỏi ớt ăn kèm với thịt kho, hoặc bánh chưng sẽ chống ngán và cực ngon miệng nhé.


0