15/06/2018, 12:04

Cách làm dạ dày trộn vừa giòn vừa cay thơm

Cách làm dạ dày trộn không chỉ mang đến món ăn chính đổi vị cho thực đơn chống ngán ngày Tết mà còn bổ sung vào thực đơn món nhậu của các đức lang quân rất thích hợp nhé. Các quý ông sẽ choáng ngợp bởi vị chua cay, giòn tan cùa món trộn này và món ăn sẽ rất “đắt hàng” nhé. Các mẹ hãy ...

Cách làm dạ dày trộn không chỉ mang đến món ăn chính đổi vị cho thực đơn chống ngán ngày Tết mà còn bổ sung vào thực đơn món nhậu của các đức lang quân rất thích hợp nhé. Các quý ông sẽ choáng ngợp bởi vị chua cay, giòn tan cùa món trộn này và món ăn sẽ rất “đắt hàng” nhé. Các mẹ hãy cùng zaidap.com trở thành người phụ nữ đảm đang trong gia đình với công thức làm món dạ dày trộn sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 cái dạ dày
+ Rau răm, chanh
+ 1 quả dưa chuột, 200g giá đỗ, 1 củ hành tây
+ Gia vị cần thiết

Cách làm dạ dày trộn

Bước 1: Sơ chế dạ dày lợn

  • Dạ dày lợn bạn sơ chế bằng cách: lộn mặt trong của dạ dày ra và dùng tay bóp sạch hết chất nhày với muối ăn rồi lại mang đi rửa cho thật sạch cùng với nước nhiều lần.
  • Sau đó bạn cho dạ dày vào nồi nước, đặt lên bếp rồi tiến hành luộc chín rồi sau đó vớt dạ dày ra thả vào chậu nước lạnh đã pha thêm một chút nước cốt chanh sao cho dạ dày được giòn hơn.

Bước 2: Trộn dạ dày với rau củ và gia vị

  • Tiếp đó bạn lấy dao thái dạ dày thành từng miếng mỏng rồi cho vào bát tô trộn cùng với: giá đỗ, dưa chuột đã rửa sạch và thái lát mỏng, hành tây bóc vỏ, thái mỏng và rau răm rửa sạch thái rồi.
  • Cuối cùng bạn thêm chút gia vị vào bát trộn như: nước mắm, nước cốt chanh, đường trắng, ớt thái lát, tỏi băm nhỏ sao cho vừa ăn rồi trút ra đĩa, trang trí và thưởng thức món ăn này nhé.

Dạ dày trộn là món ăn dân dã, đơn giản mà bất kì ai cũng có thể chế biến thành công chỉ với 2 bước đơn giản. Với món ăn này bạn sẽ có cơ hội ghi thêm điểm với ông xã cũng như bạn bè và người thân trong dịp lễ Tết sắp tới nhé. Chúc các bạn có bữa ăn ngon, bổ và an toàn nhé.


0