15/06/2018, 12:04

Cách làm củ cải chua ngọt ngon mê mẩn cho ngày Tết

Cách làm củ cải chua ngọt chỉ mất một chút thời gian để bạn có ngay đĩa củ cải trộn chua ngọt cực giòn, hài hòa và đặc biệt dùng làm món ăn kèm rất thích hợp. Từng hạt vừng đen điểm xuyết trên nền trắng tinh khiết của củ cải vừa có tác dụng trang trí vừa mang đến hương thơm phức cho món trộn này ...

Cách làm củ cải chua ngọt chỉ mất một chút thời gian để bạn có ngay đĩa củ cải trộn chua ngọt cực giòn, hài hòa và đặc biệt dùng làm món ăn kèm rất thích hợp. Từng hạt vừng đen điểm xuyết trên nền trắng tinh khiết của củ cải vừa có tác dụng trang trí vừa mang đến hương thơm phức cho món trộn này nhé. Nào bạn hãy cùng zaidap.com bỏ ra 10 phút để thực hành trộn củ cải chua ngọt bổ sung vào thực đơn ngày Tết nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 củ cải
+ 2 thìa đường
+ 50g vừng đen
+ 15ml giấm ăn

Cách làm củ cải chua ngọt

Bước 1: Sơ chế củ cải, vừng đen

  • Vừng đen bạn nhặt hết tạp chất, rồi cho vào chảo rang chín rồi đổ ra bát để cho thật nguội.
  • Củ cải bạn rửa sach rồi lấy nạo cạo sạch hết vỏ, bào thành từng sợi nhỏ, rồi tiến hành ngâm củ cải vào một bát nước lạnh trong khoảng 10 phút sao cho củ cải bớt đi mùi hăng rồi bạn lại vớt củ cải cho ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Trộn củ cải chua ngọt

  • Sau đó bạn lại tiếp tục nêm giấm ăn vào bát củ cải, rồi tiếp tục dùng đũa trộn đều rồi cho tiếp đường trắng vào, trộn đều các nguyên liệu lên.
  • Tiếp theo bạn tiến hành ngâm củ cải với các gia vị như: giấm ăn và đường trắng từ 5 đến 10 phút.
  • Khi thưởng thức bạn trút tất cả củ cải chua ngọt ra đĩa, rồi rắc thêm chút vừng đen lên trên, tiếp tục trộn đều và cùng các thành viên trong gia đình thưởng thức nhé.

Có thể nói củ cải chua ngọt là món nộm đơn giản nhất mà mình từng thực hiện nhưng hương vị thì ngon tuyệt đỉnh, vừa chua ngọt hài hòa lại có độ giòn đặc trưng và màu sắc thì cực bắt mắt nhé. Với món ăn này bạn có thể thay thế cho món dưa chua ngày Tết nhé.


0