15/06/2018, 12:04

Cách làm mề gà xốt tương cực giòn cay chiêu đãi cả nhà

Cách làm mề gà xốt tương cho thực đơn món nhậu của ông xã thêm phong phú, mề gà là thực phẩm được sử dụng rộng rãi cho ngày Tết, bạn có thể kết hợp với nước xốt tương đậm đà để mang đến món ăn mặn giòn thơm, đậm vị. Tết sắp đến rồi, các mẹ hãy cùng ghi điểm với ông xã mình với công thức mà ...

Cách làm mề gà xốt tương cho thực đơn món nhậu của ông xã thêm phong phú, mề gà là thực phẩm được sử dụng rộng rãi cho ngày Tết, bạn có thể kết hợp với nước xốt tương đậm đà để mang đến món ăn mặn giòn thơm, đậm vị. Tết sắp đến rồi, các mẹ hãy cùng ghi điểm với ông xã mình với công thức mà zaidap.com giới thiệu ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g mề gà
+ 1 củ gừng tươi
+ Hành hoa
+ Nước chấm: rượu trắng, nước xốt tương

Cách làm mề gà xốt tương

Bước 1: Sơ chế mề gà, gừng và hành hoa

  • Mề gà bạn mua về làm sạch rồi tiến hành bóp mề gà qua cùng với một chút muối ăn sao cho sạch rồi lại mang rửa sạch nhiều làn vớt ra và để cho thật ráo.
  • Hành hoa nhặt sạch và rửa sạch, bỏ hết tất cả phần gốc hành, rồi lấy tay thắt nút lại.
  • Gừng bạn rửa sạch hết đất, dùng dao gọt cho sạch vỏ và tiếp tục thái lát mỏng.

Bước 2: Pha hỗn hợp nước xốt tương đen

  • Bạn cho các gia vị gồm: 2 thìa xì dầu, 4 thìa dầu hào, 4 thìa tương đen, 2 thìa bột ngọt, 4 thìa đường, 2 thìa rượu, 2 thìa tỏi xay, 2 thìa gừng xay vào trong một chiếc bát và trộn đều.

Bước 3: Tiến hành làm mề gà xốt tương

  • Đầu tiên ban cho mề gà vào trong một nồi nước lạnh rồi cho hành hoa và gừng tươi đập dập vào rồi đặt lên bếp tiến hành nấu sôi lên rồi tiếp tục cho thêm chút rượu trắng vào, rồi vớt mề gà ra để cho ráo nước.
  • Sau đó bạn đổ hết mề gà vừa chần sơ qua vào nồi nước xốt tương đen đun sôi với lửa lớn, rồi dần dần hạ nhỏ lửa hầm thêm một lúc nữa.
  • Tiếp theo bạn cho đổ một chút nước xốt tương ra một chiếc bát để ăn kèm với mề gà.
  • Cuối cùng bạn trút mề gà ra đĩa cho thật nguội rồi dùng dao thái lát mỏng và dùng dần.

Với đĩa mề gà xốt tương cay ngon đậm đà và cực giòn, ông xã sẽ có món ăn nhậu cực ngon để mời bạn bè và người thân. Tuy có phần dân dã và lạ miệng nhưng nếu thưởng thức một lần bạn sẽ cảm thấy cực khoái khẩu và ngon khó cưỡng lại luôn nhé.


0