15/06/2018, 12:04

Cách làm thịt hun khói ngon mê mẩn mà cực đơn giản

Cách làm thịt hun khói theo phong cách phương Tây nhưng được sử dụng rất nhiều trong ngày Tết của người Việt Nam, tận dụng thịt lợn – là thực phẩm thiết yếu dành cho khẩu phần ăn ngày Tết các bạn có thể sử dụng sức nóng từ khói đặc biệt để tạo nên món ngon đặc trưng và rất lạ miệng. Các bạn hãy ...

Cách làm thịt hun khói theo phong cách phương Tây nhưng được sử dụng rất nhiều trong ngày Tết của người Việt Nam, tận dụng thịt lợn – là thực phẩm thiết yếu dành cho khẩu phần ăn ngày Tết các bạn có thể sử dụng sức nóng từ khói đặc biệt để tạo nên món ngon đặc trưng và rất lạ miệng. Các bạn hãy cùng zaidap.com thử chế biến món ăn này xem sao nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g thịt chân giò
+ 2 thìa xì dầu
+ 1 bát gạo
+ ½ bát chè mạn
+ 2 thìa muối hạt
+ ½ bát nhỏ đường

Cách làm thịt hun khói

Bước 1: Sơ chế sạch thịt chân giò

  • Đầu tiên bạn cho 800ml nước, muối ăn và xì dầu vào trong một cái nồi rồi đặt lên bếp đun sôi rồi để nguội.
  • Thịt chân giò khi mua về bạn làm sạch, rửa sạch rồi lấy dây chỉ buộc chặt miếng thịt chân giò lại thành hình tròn.
  • Sau đó bạn cho miếng thịt chân giò vào lọ thủy tinh, rồi đổ ngập hỗn hợp nước sốt vừa nấu ở trên vào ngâm trong khoảng từ 24 đến 48 giờ trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 2: Rang chín hỗn hợp gạo, đường trắng và chè

  • Đầu tiên bạn lấy một tờ giấy bạc lót dười chảo rồi tiến hành trộn đều các nguyên liệu gồm: gạo tẻ, đường trắng và chè mạn cho thật đều.
  • Sau đó bạn cho chảo nguyên liệu này lên trên bếp bếp, rồi tiếp tục dùng đũa đảo đều sao cho đường trắng có thể tan chảy ra hết.

Bước 3: Làm thịt hun khói

  • Đầu tiên bạn để miếng thịt chân giò vừa ngâm vào một chiếc rồi cho vào nồi hấp đặt trên nồi gia vị trên.
  • Sau đó bạn đậy kín nắp vung nồi lại rồi lấy đũa trở đều miếng thịt cho chín vàng đều các mặt rồi tiếp tục dùng tăm nhịn xăm dều trên miếng thịt nếu thấy không còn chảy ra nước màu đỏ nhạt là thịt đã chín.
  • Khi chân giò chín bạn để nguội rồi cho vào trong ngăn đá tủ lạnh, khi thưởng thức chỉ cần mang ra và dùng dao thái mỏng là được nhé.

Cách làm thịt hun khói là thành phẩm thu được sau 30 phút thực hành chế biến rất nhanh chóng phải không các bạn? Sẽ tuyệt hơn nếu bạn chuẩn vị một bát nước sốt tỏi ớt chấm cùng thịt và dùng làm món nhậu cho ông xã đãi khách thì ngon ơi là ngon luôn nhé.


0