15/06/2018, 12:05

Cách làm bánh tằm cho thực đơn ngày Tết thêm phong phú

Cách làm bánh tằm chủ yếu được chế biến từ tinh bột với vị ngọt béo thơm phức của nước cốt dừa, mang đến món bánh dẻo thơm và cũng là món bánh khoái khẩu mà các bé rất thích thú. Không chỉ độc đáo trong hương vị mà màu sắc rực rỡ của món bánh cũng khiến chúng ta ứa nước miếng mỗi khi nhắc tới rồi ...

Cách làm bánh tằm chủ yếu được chế biến từ tinh bột với vị ngọt béo thơm phức của nước cốt dừa, mang đến món bánh dẻo thơm và cũng là món bánh khoái khẩu mà các bé rất thích thú. Không chỉ độc đáo trong hương vị mà màu sắc rực rỡ của món bánh cũng khiến chúng ta ứa nước miếng mỗi khi nhắc tới rồi nhé. Thật hấp dẫn phải không? Vậy thì vào bếp nhanh thôi, các đầu bếp của zaidap.com đang chờ đón bạn đấy!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Củ sắn: 400g
+ Bột năng: 150g
+ Bột nước cốt dừa: 80g
+ Vừng rang, vụn dừa sấy
+ Gia vị: màu thực phẩm, 100g đường trắng

Cách làm bánh tằm

Bước 1: Sơ chế củ sắn

  • Củ sắn bạn cắt khoanh dài rồi lấy dao bỏ hết lớp vỏ bên ngoài rồi bạn tiếp tuc cho củ sắn vào bát nước muối pha loãng ngâm khoảng từ 6 đến 7 tiếng nhé.
  • Sau đó bạn tiếp tục vớt sắn ra rổ, lấy nạo bào sợi nhỏ.

Bước 2: Trộn đều các loại bột để làm bánh

  • Đầu tiên bạn cho vào bát tô các loại nguyên liệu gồm: 50g nước cốt dừam bột băng, bột sắn bào vụn rồi trộn đều các nguyên liệu lên.
  • Sau đó bạn tiến hành chia nhỏ bột bánh thành 2 phần bằng nhau, mỗi phần bột bạn để riêng ra bát rồi cho 2 giọt màu thực phẩm với 2 màu khác nhau vào từng bát bột.
  • Tiếp theo bạn cho lần lượt các bát bột vào nồi hấp cách thủy cho chín mềm trong khoảng từ 11 đến 16 phút.
  • Khi bạn thấy các phần bột chín đều, thì mang ra ngoài để nguội và lấy dao cắt miếng bột thành từng sợi dài mảnh rồi cho lăn vào bát vụn dừa sấy để bám đều xung quanh miếng bánh.

Bước 3: Tiến hành hoàn thành món bánh tằm

  • Sau đó bạn cho thêm 30g bột nước dừa vào bát nước sôi để nguội vừa đủ, dùng thìa khuấy đều sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn và đồng nhất là được.
  • Cuối cho cần cho bánh tằm vào trong bát nhỏ rồi lấy thìa rưới nước cốt dừa vừa pha lên trên, rắc chút vừng rang rồi thưởng thức nhé.

Từng thanh bánh tằm dẻo thơm kết hợp cùng nước cốt dừa béo ngậy mang đến món bánh đã ngon nay còn ngon gấp nhiều lần nhé. Bạn có thể bổ sung món bánh vào bữa ăn phụ của bé yêu trong dịp Tết rất thích hợp và độc đáo nhé. Đây cũng là một phần văn hóa ẩm thực ngày Tết mà chúng ta nên lưu giữ lại nhé.


0