15/06/2018, 12:04

Cách làm mứt hành tây đơn giản ngay tại nhà

Cách làm mứt hành tây cực đơn giản và có lẽ vẫn còn mới lạ với rất nhiều thực khách bởi chúng ta thường chế biến mứt từ các loại trái cây hoặc ngũ cốc nhưng với hành tây rất mới mẻ và không biệt hương vị món mứt đặc biệt này sẽ như thế nào nhỉ? Bạn hãy cùng zaidap.com khám phá công thức chế ...

Cách làm mứt hành tây cực đơn giản và có lẽ vẫn còn mới lạ với rất nhiều thực khách bởi chúng ta thường chế biến mứt từ các loại trái cây hoặc ngũ cốc nhưng với hành tây rất mới mẻ và không biệt hương vị món mứt đặc biệt này sẽ như thế nào nhỉ? Bạn hãy cùng zaidap.com khám phá công thức chế biến món mứt hành tây và tận hưởng hương vị độc đáo này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hành tây
+ Nho khô
+ Bơ không muối
+ Đường trắng
+ Dấm ăn
+ Rượu vang

Cách làm mứt hành tây

Bước 1: Xào chín hành tây cùng bơ

  • Đầu tiên bạn cho tất cả bơ không muối vào một chiếc chảo rồi tiến hành đun nóng sao cho bơ tan chảy hết và sôi lăn tăn lên.
  • Sau đó bạn tiếp tục cho hành tây đã được bóc vỏ, rửa sạch và dùng dao thái hạt lựu nhỏ vào rồi tiến hành nấu cùng với nhau trong khoảng chừng 5 phút.

Bước 2: Sên khô mứt hành tây

  • Tiếp theo bạn cho 1 thìa đường trắng vào trong chảo mứt hành rồi tiến hành nấu cùng để hành tây có thể chín mềm đều và dần dần chuyển sang màu vàng nhạt đẹp mắt trong khoảng chừng 8 đến 10 phút.
  • Sau đó bạn cho gia vị gồm: một chút giấm ăn, rượu vàng, nho khô vào trong chảo mứt rồi lại tiếp tục dùng đũa đảo đều và nhanh tay cho tới khi nước gia vị cạn dần khoảng chừng 5 phút thì tắt bếp rồi bạn đổ ra mâm hong cho nguội rồi cho vào hũ bảo quản nhé.

Mứt hành tây là sản phẩm ẩm thực độc đáo đầy sáng tạo vừa là món ngọt mời khách ngày Tết vừa có tác dụng chống cảm cúm, cảm lạnh cực hiệu quả nhé. Các mẹ có thể ghi chép lại công thức ở trên để mang đến điều thú vị và bất ngờ cho các thành viên trong gia đình vào những ngày Tết sắp đến nhé.


0