15/06/2018, 12:05

Cách làm lòng non trộn chua cay đơn giản nhanh chóng cho ngày Tết

Cách làm lòng non trộn chua cay là cách thức trộn món nộm đơn giản từ lòng non – một thực phẩm dùng làm món nhậu khoái khẩu của đấm mày râu, từng đoạn lòng trắng tinh, giòn tan ngấm đều nước sốt tỏi ớt, mang đến món trộn đậm đà rất vừa miệng. Nếu bạn muốn một lần tự tay chế biến cho ông xã thưởng ...

Cách làm lòng non trộn chua cay là cách thức trộn món nộm đơn giản từ lòng non – một thực phẩm dùng làm món nhậu khoái khẩu của đấm mày râu, từng đoạn lòng trắng tinh, giòn tan ngấm đều nước sốt tỏi ớt, mang đến món trộn đậm đà rất vừa miệng. Nếu bạn muốn một lần tự tay chế biến cho ông xã thưởng thức món ăn này thì đừng quên vận dụng công thức mà zaidap.com chia sẻ ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bộ lòng non
+ Rau răm, gừng, chanh, tỏi, ớt
+ 1/2 củ hành tây
+ Gia vị: đường trắng, nước mắm, rượu trắng, muối ăn.

Cách làm lòng non trộn chua cay

Bước 1: Sơ chế lòng non, rau các loại

  • Lòng non mua về bạn đem làm và rửa sạch, lấy muối hạt, gừng tươi đập dập và rượu trắng chà xát rồi ướp chừng 15 phút để loại bỏ mùi hội, rồi sau đó rửa sạch lại với nước nhiều lần rồi cho lòng non vào trong nồi nước luộc chín, vớt ra và thái khúc ngắn vừa ăn.
  • Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thành thành từng sợi mỏng vừa ăn cho ngày vào bát nước đá lạnh ngâm cho hết mùi hăng khoảng chừng 15 phút rồi vớt ra cho ráo nước.
  • Rau răm rửa sạch và thái rối.

Bước 2: Pha nước sốt trộn gỏi

  • Bạn cho các loại nguyên liệu gồm: 2 thìa canh đường, 1 thìa nước lọc và 2 thìa nước mắm vào một chiếc bát tô rồi tiến hành hòa tan rồi cho thêm ớt bột và nước cốt chanh vào để làm nước mắm trộn gỏi.

Bước 3: Trộn lòng non chua cay

  • Sau đó bạn cho thêm rau răm thái rối vào trong bát đựng lòng non và đổ bát nước mắm vừa pha vào, dùng đũa trộn đều lên, cho các nguyên liệu giấm đều gia vị rồi bạn trút món ăn ra đĩa và thưởng thức nhé.

Trên đây chính là công thức làm món lòng non trộn chua cay giòn thơm ngon tuyệt, bạn chỉ cần bỏ ra 25 phút là có món nhậu chuẩn vị cho ông xã trong ngày Tết này rồi đấy. Mâm cỗ tất niên gia đình bạn có thêm món ăn dân dã này sẽ ngon cơm và “đắt khách” lắm nhé.


0