15/06/2018, 12:04

Cách làm mứt gừng đu đủ cay ngọt hài hòa cho ngày Tết

Cách làm mứt gừng đu đủ là sự kết hợp rất ăn ý giữa vị cay thơm của gừng và vị ngọt giòn của đu đủ, mang đến món mứt dễ ăn, ấm lòng ngày đông và bổ sung vào danh sách món ngọt mời khách ngày Tết rất chuẩn vị nhé. Vậy còn chờ đợi gì nữa? Bạn hãy cùng zaidap.com áp dụng công dưới đây để có món ...

Cách làm mứt gừng đu đủ là sự kết hợp rất ăn ý giữa vị cay thơm của gừng và vị ngọt giòn của đu đủ, mang đến món mứt dễ ăn, ấm lòng ngày đông và bổ sung vào danh sách món ngọt mời khách ngày Tết rất chuẩn vị nhé. Vậy còn chờ đợi gì nữa? Bạn hãy cùng zaidap.com áp dụng công dưới đây để có món mứt gừng đu đủ ngon thơm nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g đu đủ
+ 50g đậu phộng
+ 250g gừng tươi
+ 400g đường
+ 2 quả chanh
+ Gia vị: 20g muối biển, 1 thìa phèn chua, 1 thìa vanilla

Cách làm mứt gừng đu đủ

Bước 1: Sơ chế đu đủ, gừng

  • Gừng rửa sạch rồi gọt bỏ, thái lát mỏng, rồi lại tiếp tục thái thành từng sợi nhỏ.
  • Đu đủ băm qua cho hết nhựa, rửa sạch rồi gọt bỏ vỏ rồi tiếp tục rửa thật sạch, bổ đôi bào sợi nhỏ.

Bước 2: Trộn đều đu đủ, gừng với muối

  • Đầu tiên bạn cho tất cả gừng tươi thái sợi vào bát tô, rồi bạn bóp đều với muối, rồi bạn lấy tay vắt kĩ cho bớt vị cay, rồi bạn mang xả lại với nước lạnh rồi lại vắt tiếp.
  • Bạn cũng làm thao tác tương tự với đu đủ xanh rồi để riêng.
  • Đậu phộng bạn cho vào chảo rang chín bóc sạch vỏ và hơi đập dập.

Bước 3: Sên khô mứt gừng đu đủ

  • Sau đó bạn cho gừng và đu đủ vào bát tô rồi tiếp tục cho đường trắng và chút nước cốt chanh vào đảo đều, ướp chừng 1 tiếng.
  • Sau đó bạn mang bát nguyên liệu ra phơi nắng khoảng 15 phút cho đường tan chảy hoàn toàn và đường ngấm đều vào các nguyên liệu là được.
  • Tiếp theo bạn đổ tất cả vào chảo chống dính, tiến hành sên khô, dùng đũa đảo nhẹ tay với lửa nhỏ, khi nước đường cạn dần và kéo sợi dính vào đũa thì tắt bếp.
  • Cuối cùng bạn tiếp tục cho đậu phộng và 1 ống vani  vào và trộn đều chừng 1 phút rồi đổ mứt ra mâm để nguội choc ho vào trong hũ hoặc túi nilon và thưởng thức nhé.

Mứt gừng đủ đủ là sự kết hợp rất tài tình và ăn ý giữa các loại rau củ và công thức làm mứt truyền thống, mang đến món mứt ngọt, giòn, cay thơm rất dễ ăn nhé. Buổi sáng ngày Tết vừa mới khách nhâm nhi chén trà nóng hổi vừa ăn chút mứt sợi tuyệt vời này thì còn gì hấp dẫn bằng phải không?


0