15/06/2018, 12:05

Cách làm gà hấp lá chanh thơm phức theo công thức truyền thống

Cách làm gà hấp lá chanh là sự kết hợp ăn ý nhất bởi lá chanh không chỉ tạo hương thơm cho món ăn mà còn là nguyên liệu đi kèm và gắn liền với rất nhiều món ăn chế biến từ thịt gà. Nếu bạn đã từng chế biến món hấp từ thịt gà như: gà hấp hành, gà hấp muối thì món ăn này còn đơn giản và dễ thực ...

Cách làm gà hấp lá chanh là sự kết hợp ăn ý nhất bởi lá chanh không chỉ tạo hương thơm cho món ăn mà còn là nguyên liệu đi kèm và gắn liền với rất nhiều món ăn chế biến từ thịt gà. Nếu bạn đã từng chế biến món hấp từ thịt gà như: gà hấp hành, gà hấp muối thì món ăn này còn đơn giản và dễ thực hiện hơn rất nhiều nhé. Nào hãy cùng zaidap.com vào bếp để chế biến món gà hấp lá chanh ngon bổ và chuẩn vị này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Gà ta: 1 con
+ 5 quả ớt, 2 quả chanh, 50g bột nghệ
+ Hành khô, 2 củ gừng, tỏi khô
+ Gia vị: muối ăn, nước mắm, dầu ăn, bột ngọt, hạt tiêu, đường trắng.

Cách làm gà hấp lá chanh

Bước 1: Sơ chế và ướp gà với gia vị

  • Gà bạn mua về làm sạch lông, xát với muối hạt rửa sạch rồi lấy dao nhọn xăm đều lên trên khắp phần bụng của con gà rồi tiến hành ướp gà cùng với các loại gia vị gồm: hạt tiêu, bột ngọt, muối ăn, đường trắng và tỏi băm cùng với dầu mè khoảng 65 phút để sao cho thịt gà ngấm đều tất cả gia vị

Bước 2: Sơ chế ớt và lá chanh

  • Lá chanh rửa sạch từng lá rồi lấy dao thái chỉ nhỏ.
  • Ớt tươi bạn tỉa thành bông hoa ớt và tỏi bóc vỏ rồi cũng dùng dao băm nhỏ.

Bước 3: Hấp chín thịt gà với lá chanh

  • Đầu tiên bạn cho một chiếc nồi hấp lên bếp đun sôi nước rồi cho gà vào tiến hành hấp cách thủy cho chín trong khoảng chừng 35 đến 40 phút với lửa nhỏ cho thịt gà chín mềm.
  • Sau đó khi bạn thấy gà chín thì gắp ra đĩa rồi cho bột nghệ thoa đều khắp lên trên da gà rồi lấy dao chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn rồi bày thịt gà ra ngoài đĩa và rắc tiếp một chút lá chanh thái nhỏ vào và trang trí là bạn có món gà hấp lá chanh thơm phức nhé.

Gà hấp lá chanh là món ăn cách tân từ món thịt gà luộc nhưng với công thức hấp đơn giản và không tiếp xúc với nước thịt gà sẽ giữ được vị ngọt trọn vẹn và cực thơm ngon. Đặc biệt với các trang trí quen thuộc từ bột nghệ và lá chanh món ăn càng trở lên hấp dẫn nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có.


0