15/06/2018, 11:48

Cách làm mứt me ngào đường ngày tết chua cay dẻo quẹo cực đơn giản

Cách làm mứt me ngào đường đơn giản lắm các bạn à, món mứt me ngày tết chua cay dẻo quẹo, từng viên ngào đường cực đơn giản ngay tại nhà mà bạn không cần phải mua ngoài tiệm nữa. Cách làm mứt me chua cay ngọt ngọt quyện với mè trắng thì không thể cưỡng lại được. Hôm nay mình xin chia sẻ cách ...

Cách làm mứt me ngào đường đơn giản lắm các bạn à, món mứt me ngày tết chua cay dẻo quẹo, từng viên ngào đường cực đơn giản ngay tại nhà mà bạn không cần phải mua ngoài tiệm nữa. Cách làm mứt me chua cay ngọt ngọt quyện với mè trắng thì không thể cưỡng lại được. Hôm nay mình xin chia sẻ cách làm mứt me tươi đến các bạn. Ngoài me ngâm đường hay me chấm muối ơt ra thì chúng ta nên thử tập làm mứt me xem thế nào nhé. Cách làm mứt me tại nhà dễ lắm, không cầu kì như những loại mứt khác, và cũng bảo quản được khá lâu. Mỗi khi bạn bè đến nhà chơi thì đây là món ăn vặt khá lý tưởng, nhâm nhi miếng mứt me ngào đường rồi nghe nhạc hay tán dóc với nhau thì còn gì bằng nữa.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Me tươi: 1kg
+ Đường: 800gr
+ Nước: 500ml
+ Vừng trắng: 100gr
+ Gừng: 1 mẩu nhỏ

Cách làm mứt me ngào đường ngày tết cua cay dẻo quẹo cực đơn giản-1

Cách làm mứt me ngào đường ngày tết cua cay dẻo quẹo cực đơn giản

Bước 1: Me mua về các bạn rửa thật sạch, cho vào nồi đổ nước ngang với me và cho lên bếp đun đến khi nước sôi già thì tắt bếp, chắt bỏ nước. Đây là giai đoạn luộc me, để me chín và dễ bóc vỏ. Có thể để nước sôi chừng 2 phút rồi hãy tắt bếp thì vỏ me sẽ dễ tuột ra hơn. Trong khi đợi me chín thì tranh thủ cho vừng vào rang. Để chảo lên bếp cho nóng, trút vừng vào rang ở lửa nhỏ đến khi vừng có màu vàng là được. Không nên để vừng vị cháy nhé.

Cách làm mứt me ngào đường ngày tết cua cay dẻo quẹo cực đơn giản-2

Bước 2: Me sau khi đem luộc để nguội thì bóc lớp vỏ bên ngoài ra, bỏ trái vào trong chảo đổ thêm nước vào khuấy nhẹ tay trên bếp cho thịt me rữa ra. Chú ý quan trong trong cách làm mứt me dẻo này là chúng ta căn nước với lượng me sao cho phù hợp. Đổ nhiều nước quá thì lát sau mứt dẽ bị nhão mà ít quá thì thịt me không thể rữa ra hết được. Với cách làm mứt me tại nhà như thế này chúng ta có thể làm không hạn chế số lượng mà lại đảm bảo vệ sinh nữa, mọi công đoạn đều được làm sạch sẽ đảm bảo an toàn. Vì mứt thơm và có vị ngọt nên rất dễ hấp dẫn ruồi, nhặng bay đến.

Cách làm mứt me ngào đường ngày tết cua cay dẻo quẹo cực đơn giản-3

Bước 3: Thịt me rữa ra hết thì cho đường vào chảo đảo chung với me. Các bạn nên đảo theo vòng tròn để me và đường  không bị bắn ra ngoài và chúng hòa quyện với nhau hơn. Me đã keo lại thì rắc gừng băm nhỏ vào đảo đều. Tiếp tục cho vừng vào đảo chừng 5 phút thì tắt bếp để mứt thật nguội. Đối với cách làm me ngào đường như của mình thì có chút hạn chế là dễ bị cháy khét ở chảo do đó để hạn chế việc này mình có một mẹo nhỏ là khi me đã gần cạn nước, đánh đặc lại thì hạ lửa thật nhỏ để nước bôc hơi lên từ từ đồng thòi dùng thìa đảo nhanh tay cho me không bị dính đặc biệt ở phần mép chảo.

Cách làm mứt me ngào đường ngày tết cua cay dẻo quẹo cực đơn giản-4

Bước 4: Có thể cho mứt vào lọ thủy tinh đậy kín hoặc có cách làm mứt me viên giống như ngoài quán là dùng giấy bóng kính gói kẹo chia me thành từng viên nhỏ rồi cho vào gói chặt lại. Thế là chúng ta đã có cả nắm kẹo me viên rồi đó, thật dễ phải không nào.

Cách làm mứt me ngào đường ngày tết cua cay dẻo quẹo cực đơn giản-5

Như đã nói ở trên, ngoài các món mứt cổ truyền thì cách làm mứt me ngày tết sẽ là một sự thay đổi khá hay. Dù bạn không có nhiều kinh nghiệm nưng làm một vài lần sẽ quen ngay thôi. Tùy theo sở thích ăn chua hay ngọt mà chúng ta thêm hay bớt đường một chút nhé.

Mình đã hướng dẫn cách làm mứt me cho các bạn xong, cũng không có gì là khó khăn phải không nào. Còn tùy vào việc bạn làm như thế nào để cho thật ngon nữa thôi. Cho nhiều gừng một chút để cách làm mứt me chua cay của các bạn thêm đậm đà, nếu không thích có thể không cho gừng cũng được.


0