15/06/2018, 11:48

Cách làm bánh tiêu đơn giản đặc ruột chiên phồng thơm ngon tại nhà

Cách làm bánh tiêu là một loại bánh được chiên bằng bột mì có thể đặc hoặc rỗng ruột nhưng phải có độ phồng. Cách làm bánh tiêu đơn giản là một trong những loại bánh khá ngon và được bày bắn ở khắp mọi nơi. Cách làm bánh tiêu tại nhà rất dễ, không mất nhiều thời gian và chi phí. Để giúp các ...

Cách làm bánh tiêu là một loại bánh được chiên bằng bột mì có thể đặc hoặc rỗng ruột nhưng phải có độ phồng. Cách làm bánh tiêu đơn giản là một trong những loại bánh khá ngon và được bày bắn ở khắp mọi nơi. Cách làm bánh tiêu tại nhà rất dễ, không mất nhiều thời gian và chi phí. Để giúp các bạn có thể tự làm món bánh này mà không phải vất vả đi mua mỗi khi muốn ăn hoặc thiết đãi bạn bè hay cho những bạn muốn tập làm bánh. Hôm nay mình xin chia sẻ cùng các bạn cách làm bánh tiêu chiên ngon tuyệt. Cùng làm với mình nha. Tuy không phải là đầu bếp thực thụ nhưng mình sẽ trình bày thật chi tiết và cụ thể cho các bạn.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 300g bột mì, 40g vừng/mè, 100g đường
+ 60ml nước sôi, 100ml nước lọc nhiệt độ phòng
+ 1 thìa canh dầu ăn
+ 1 thìa cà phê Instant yeast (men nở tức thì)
+ 1 thì cà phê bột nổi Alsa (của Pháp)
+ Mấy cái bột nổi với men nở bạn ra chợ vào mấy tiệm tạp hóa hoặc tiệm bánh hỏi sẽ có

-1

Bước 1: Cho nước nóng + đường vào một tô nhỏ khuấy cho tan đường, cho nước lạnh vào từ từ đến khi nước đường ấm ấm chừng 50 độ C thì cho men nở vào dùng đũa khuấy sơ. Cách làm bánh tiêu đặc ruột thì cho ít bột nở một chút để khi chiên bánh không nở nhiều ruột sẽ đặc lại thôi. Sau đó các bạn cho bột mì + bột nổi vào chậu rồi trộn đều . Đẩy bột qua thành tô và tạo thành miệng giếng nhỏ. Đổ nước đường, dầu ăn vào giữa tô bột.

-2

Bước 2: Dùng nĩa khuấy cho bột quyện thành 1 khối. Lưu ý quan trọng là trong công thức làm bánh tiêu của mình các bạn khi đổ nước nhào bột thì đổ từ từ, vừa nhào vửa thêm nước để bột không bị nhão hay quá khô. Đôi khi lỡ tay mà cho nước quá nhiều phải đổ thêm bột sẽ mất đi tính cân bằng giữa các nguyên liệu trong cùng hỗn hợp bột. Rắc một lớp bột khô lên bàn bếp hay mặt thớt cho khối bột ra và nhồi. Cách nhồi bột rất đơn giản, chỉ cần gấp đôi cục bột lại dùng lòng bàn tay ấn xuống bàn và tiếp tục làm như vậy. Muốn làm bánh tiêu ngon thì phải nhồi bột thật mịn, không vón cục và không bị nhão, bột khi nhào xong cầm một khối trên tay không bị chảy xệ xuống là đạt yêu cầu rồi đó.

-3

Bước 3: Phết 1 lớp dầu ăn vào thố, cho bột vào bên trong dùng màng thực phẩm đậy lại ủ trong khoảng 1 đến 2 tiếng để bột nở, tùy vào tình hình thời tiết nóng hay lạnh. Sau khoảng thời gian trên lấy bột ra ấn cho xẹp xuống nhồi lại cho thật mịn.

-4

Bước 4: Chia bột thành nhiêu viên nhỏ, lăn qua vừng/mè rồi dùng thanh gỗ tròn cán cho mỏng, đừng mỏng quá nhé, chừng 0,7cm là được rồi. phủ bên ngoài bằng lớp bột áo cho khỏi dính. Để sẵn đĩa bột bánh đã cán cùng đĩa giấy thấm dầu bên cạnh chảo, thanh cán bột và thớt nhỏ. Khi mọi thứ đã sẵn sàng thì chúng ta tiến hành chiên bánh. Để cách làm bánh tiêu đơn giản mình yeu cầu các bạn chuẩn bị những thứ như trên, khi bột cán ra nhưng nếu chưa chiên nó sẽ nhăn lại vì thế cần phải cán mỏng ra. Tốt nhất là món này nên có 2 người làm.

-5

Bước 5: Để chảo lên bếp, cho dầu ăn vào 2/3 chảo để khi chiên không bị cháy, khi dầu nóng thì hạ lửa nhỏ . Cho bột đã cán vào chảo chiên, nhanh tay lật bánh khi bánh để bánh không bị cháy và chín đều. Cách làm bánh tiêu phồng lên mà không bị xẹp xuống rất đơn giản, chỉ cần các bạn chú ý khi chiên đừng để bánh bị lủng lỗ hay chiên quá lâu bánh sẽ đắng và dễ bị xẹp. Khi bánh chín thì cho ngay ra đĩa có giấy thấm sau đó cho ra đĩa khác, lamg như thế cho đến khi hết bột.

-6

Phần hướng dẫn cách làm bánh tiêu của mình đến đây là xong. Chúc các bạn chiên được thật nhiều bánh tiêu ngon nha, thực ra không khó chút nào phải không. Chỉ là hơi vất vả ở khâu nhào bột thôi. Cách làm bánh tiêu từ bột mì này có thể làm vớ số lượng lớn và để ăn dần hay mở thành tiệm bánh nhỏ cũng khá thú vị đấy. Chúc bạn thành công với cách làm bánh tiêu ngon mà đơn giản này nhé.


0