15/06/2018, 11:48

Cách làm caramen đơn giản tại nhà bằng sữa tươi ngon nhất

Cách làm caramen hay còn gọi cách làm bánh flan bằng sữa tươi sao cho ngon đơn giản tại nhà mà không bị tanh, hay bị rỗ là cả một bí quyết làm caramen đấy. Cách làm caramen trứng là món ăn rất được mọi người ưa chuộng bởi vị béo, và hương thơm quyến rũ của nó. Nhiều bạn đã từng làm tại nhà ...

Cách làm caramen hay còn gọi cách làm bánh flan bằng sữa tươi sao cho ngon đơn giản tại nhà mà không bị tanh, hay bị rỗ là cả một bí quyết làm caramen đấy. Cách làm caramen trứng là món ăn rất được mọi người ưa chuộng bởi vị béo, và hương thơm quyến rũ của nó. Nhiều bạn đã từng làm tại nhà nhưng cũng gặp thất bại, lúc thì có vị tanh, khi lại bị rỗ… Hôm nay, để giúp các bạn hoàn thành trọn vẹn món này mình xin chia sẻ cách làm caramen ngon . Ngoài vấn đề phương pháp làm, mình cũng sẽ chỉ ra một vài bí quyết cũng như các lỗi hay gặp khi làm món này. Bây giờ chúng ta cùng thực hiện ngay cách làm caramen bằng sữa tươi này nhé. Nguyên liệu cho cách làm caramen đơn giản gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 quả Trứng gà
+ Đường trắng
+ Miếng bơ nhỏ
+ Sữa tươi
+ Nước trắng

-1

Bước 1Cách làm caramen tại nhà thường các bạn không đổ được caramen khi chúng chín ra dĩa. Bí quyết ở đây chính là bạn dùng một miếng bơ phết bên trong khuôn bánh, giúp lấy bánh ra dễ dàng hơn, vừa béo lại vừa thơm hơn nữa. Tiếp theo tạo ra lớp bề mặt caramen đã. Cho 3 muỗng canh to đường và một muỗng canh to nước trắng vào nồi đun nhỏ lửa. Khuấy đều tay cho đường tan, đun sôi đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián là được.

-2

Bước 2: Màu của đường chuyển sang màu vàng nâu thì đổ tiếp ½ muỗng canh to nước nóng vào nồi khuấy  đều đến khi đường vừa thắng và nước nóng trộn đều vào nhau. Chú ý không để đường bị cháy hay có vị khét nhé. Sau đó tắt bếp, đổ hỗn hợp đường vào khuôn tại một lớp mỏng dưới đáy khuôn (khoảng 20-30ml).

-3

Bước 3: Đập 2 quả trứng vào chén to. Dùng phới đánh trứng đánh cho thật đều tay và dụng cụ đánh luôn chạm với bát tạo nên nhiều bọt.

-4

Bước 4: Để nồi lên bếp, cho 250ml sữa tươi cùng 5 muỗng canh to đường trắng vào khuấy đều đến khi đường tan hết thì tắt bếp. Đổ sữa từ từ vào trứng và khuấy đêu tay đến khi chũng hòa thành một màu vàng nhạt là được. Cách làm caramen ngon bằng sữa tươi rất phù hợp với các bé, vị nó rất bổ, mềm lại dễ ăn nữa. Thay vì ép trẻ uống sữa mỗi ngày bạn hãy chế biến thành các món khác nhau nhé.

-5

Bước 5: Lọc qua hỗn hợp bằng rây lọc để loại bỏ những cặn trứng và hỗn hợp trở nên mịn hơn. Đổ hỗn hợp trứng này vào khuôn có chưa caramen khi nãy.  Đừng đổ quá đầy nhé (tầm 100ml là được rồi, tùy  vào khuôn nhỏ hay lớn)

-6

Bước 6: Dùng giấy bạc bọc miệng khuôn lại giúp cho caramen không bị khô và chín đều nhanh hơn. Bí quyết đê cách làm caramen không bị rỗ là bạn phải bọc bằng giấy bạc hay dùng khăn ướt phủ lên bề mặt bánh, nước không nhỏ xúng được thì khỏi lo chuyện bánh bị rỗ. Để khuôn bánh vào nước sôi lót khăn bông dưới đáy chảo (khăn bông sẽ giúp tản nhiệt dưới đấy chảo). Bình thường cách làm caramen bằng nồi hấp nhưng bây giờ dùng chảo cho nhanh và bạn nào cũng có thể làm được nữa. Cách này thật mới lạ phải không nào. Đun từ 18 đến 20 phút để bánh chín.

-7

Cách làm caramen không bị tanh là bạn phải hấp cho chín, muốn kiểm tra chỉ cần dùng tăm nhọn cho vào khuôn bánh và nhấc lên. Nếu tăm không dính gì là bánh đã chín. Dùng muỗng cậy nhẹ phần viền trên mặt bánh và đổ ra dĩa. Bạn hoàn toàn có thể làm caramen cà phê bằng cách đổ cafe lên bề mặt bánh thêm chút đá nữa là quá tuyệt.

-8

Nổi tiếng ở hà thành có lẽ phải kể đến caramen hàng than, dù đã ăn nhiều lần ở đây nhưng mình vẫn không quên được hương vị. Nó có một cái gì đó khá đặc biệt và hấp dẫn thực khách. Cách làm caramen trứng mình hướng dẫn cho các bạn chỉ có vậy. Cũng dễ làm phải không ạ? Chỉ với vài bước cơ bản là xong rồi. Mong rằng mọi người sẽ làm thành công với cách làm caramen đơn giản này nhé.


0