15/06/2018, 11:48

Cách làm bánh bò hấp nước dừa đơn giản tại nhà thơm ngon cực đỉnh

Cách làm bánh bò là món ăn vặt khá ngon ở Việt Nam. Tuổi thơ chắc hẳn bạn nào cũng đã ăn bánh bò đúng không. Phổ biến nhát chắc là bánh bò nước dừa hay bánh bèo chén, vị béo ngậy của nước dừa trong miếng bánh mềm xốp làm cho chúng ta khó có thể cưỡng lại được. Để sổ tay nấu ăn của các bạn thêm ...

Cách làm bánh bò là món ăn vặt khá ngon ở Việt Nam. Tuổi thơ chắc hẳn bạn nào cũng đã ăn bánh bò đúng không. Phổ biến nhát chắc là bánh bò nước dừa hay bánh bèo chén, vị béo ngậy của nước dừa trong miếng bánh mềm xốp làm cho chúng ta khó có thể cưỡng lại được. Để sổ tay nấu ăn của các bạn thêm phong phú, hôm nay mình xin hướng dẫn cách làm bánh bò hấp. Những ai chưa biết làm hay đang không biết làm như thế nào thì hãy tham khảo nha. Nguyên liệu cho cách làm bánh bò hấp đơn giản này bao gồm:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

– 300g bột gạo khô

– 60g bột năng

– 200g đường cát trắng

– 200ml nước cốt dừa

– 150ml nước dừa tươi hay nước lọc

– 1/2 muỗng nhỏ muối

– Màu thực phẩm hoặc nước cốt lá nếp (lá dứa) để tạo màu xanh.

– 200ml cơm rượu còn lẫn nguyên cái (Cơm rượu đến mấy quán nấu rượu sẽ có thôi. Món này mà không có cơm rượu thì không thể thành công được đâu đấy).

-1

Bước 1: Đầu tiên đổ cơm rượu ra chén, dùng thìa tán cho thật nhuyễn phần cái. Lấy khoảng 200ml cả cái cả nước để làm bánh. Để cách làm bánh bò ngon thì lượng cơm rượu phải vừa để banh không bị đắng hoặc nhạt quá thì bánh không xốp.

-2

Bước 2: Cho bột năng, bột gạo cũng chút muối và 200ml cơm rượu vào chậu sạch trộn thật đều. Nếu là cách làm bánh bò miền nam thì thường hay cho nước dừa vào nhào bột, còn không thì có thể cho nước lọc vào nhào bột cũng được. Dùng màng thực phẩm bọc kín chậu bột ủ trong vòng 12 đến 24 tiếng để men từ cơm rượu thấm vào bột. Sau thời gian trên thấy bột bắt đầu sủi tăm là đạt yêu cầu rồi đó.

-3

Bước 3: Cho nước lọc/ nước cốt dừa cùng đường cát vào nồi đun sôi nhẹ cho đường tan, để nguội, đổ dần vào chậu bột. Chúng ta nhào bột ở trên chú ý là cho nước vừa phải để tới bước này đổ thêm nước sẽ không bị nhão. Cách làm bánh bò nước dừa thì phần trên đổ nước dừa tươi còn ở đây thì đổ nước cốt dừa. Đậy bột lại bằng màng thực phẩm ủ tiếp trong 3 đế 4 tiếng. Khi bột đã ủ đủ thời gian, lấy ra và có thể chia làm 2 phần, 1 phần dùng phẩm màu hoặc lá dứa để tạo màu cho bánh, phần 2 làm bánh trắng.

-4

Bước 4: Đun sôi nước trong xửng hấp, cho chén hay khuôn bánh vào phết 1 lớp dầu ăn mỏng ở chén để bánh không bị dính. Đổ bột vào chén, lưu ý nhỏ cho cách làm bánh bò chén là chúng ta chỉ đổ ½ chén thoi vì nó sẽ còn nở ra nữa. Hấp bánh trong vòng 7 đến 10 phút, mở nắp nồi cắm cây tăm xuống để kiếm tra xem bánh đã chín chưa rồi tắt bếp.

-5

Bước 5: Cuối cùng các bạn hấp cho hết số lượng bánh, khi thưởng thức có thể rắc thêm ít vừng mè tùy theo sở thích nhé. cùng xem thành quả của chúng ta nào.

-6

Cách làm bánh bò tại nhà như thế này sẽ giúp các bạn luôn có đồ ăn vặt trong tủ lạnh. Món ăn này hơi mất thời gian ủ bột một chút nên bạn làm số lượng nhiều để dùng được lâu. Bảo quản bánh bằng tủ lạnh khi ặn mang ra hấp nóng là được, vì bánh bò bằng bột gạo nên cũng khó bị hư lắm. Cách làm bánh bò không cần lò nướng hay máy đánh trứng này thật đơn giản phải không nào. Chúc bạn thành công với cách làm bánh bò hấp nước dừa đơn giản tại nhà thơm ngon cực đỉnh này nhé!


0