15/06/2018, 11:48

Cách làm xíu mại sốt cà chua ăn bánh mì cực ngon của người hoa

Cách làm xíu mại : Bên cạnh bánh mì thịt, bánh mì chả cá thì bánh mì xíu mại cũng vô cùng hấp dẫn. Món ăn này cũng bắt nguồn từ người hoa và được người việt tạo thành nhiều loại như xíu mại hấp hay xíu mại viên… Nếu muốn tự làm xíu mại thì các bạn có thể tham khảo cách làm xíu mại sốt cà ...

Cách làm xíu mại: Bên cạnh bánh mì thịt, bánh mì chả cá thì bánh mì xíu mại cũng vô cùng hấp dẫn. Món ăn này cũng bắt nguồn từ người hoa và được người việt tạo thành nhiều loại như xíu mại hấp hay xíu mại viên… Nếu muốn tự làm xíu mại thì các bạn có thể tham khảo cách làm xíu mại sốt cà chua của mình sau đây. Mình mới học hỏi được của một người bạn và muốn chia sẻ cho mọi người. Cách làm xíu mại đơn giản lắm các bạn ạ, món này có thể dùng với bánh mì hoặc ăn với cơm cũng rất ngon. Vị ngọt của thịt quyện với vị chua của cà chua khiến chúng ta không bị ngán lại ăn được nhiều nữa chứ. Cùng vào bếp và thực hiện cách làm xíu mại của người hoa này ngay thôi nào!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 200g thịt nạc dăm
+ 2 lòng đỏ trứng muối, 1 trứng vịt
+ 1 trái cà chua băm nhuyễn, ½ củ sắn thái sợi
+ 3 tép hành lá: thái nhuyễn, 3 muỗng hành tím phi thơm
+ 2 muỗng bột năng, 2 muỗng nước màu điều
+ Nửa chén cơm tương cà ketchup
+ Muối, tiêu, đường phèn, dầu ăn

-1

– Nguyên liệu có hơi nhiều xíu nhưng cũng không phải là mua quá khó khăn phải  không ạ.

Bước 1: Củ sắn mua về các bạn gọt vỏ, bổ làm 4 luộc cho nhanh chín. Khi sắn chín mang ra để nguội, cắt ngắn chừng 1 đến 2 cm. Sau đó cho củ sắn vào chén thịt bằm cùng với lòng đỏ trứng muối + trứng gà tươi + đầu hành lá băm nhuyễn + hành phi + 1 muỗng cà phê bột năng. Nêm chút muối + đường + tiêu vào và trộn đều. Dùng bao tay nilon trộn cho hỗn hợp đều đến khi chúng kết dính với nhau thành một khối. Muốn cho cách làm xíu mại ngon các bạn phải nêm sao cho xíu mại có vị mặn vừa phải, các nguyên liệu tạo nên xíu mại phải dính vào với nhau, lòng đỏ trứng và sắn nên cắt nhỏ.

-2

Bước 2:  Tiến hành vo xíu mại thành từng viên nhỏ theo ý thích. Nếu muôn làm xíu mại bánh mì ngon thì bí quyết chỉ nên vo viên bằng quả trứng cút thôi nhé. Như vậy xíu mại vừa thấm nước sốt lại dễ dàng cho vào bánh mì hơn. Cho xíu mại vào từng chén nhỏ. Cách làm xíu mại hấp chúng ta nên chuẩn bị xửng hấp rộng một chút để cho chén vào được thoải mái. Khi hấp xíu mại sẽ ra nước tránh không bị đổ. Hấp trong khoảng 20 đến 25 phút nước xíu mại chắt ra một chén khác để dùng làm nước sốt.

-3

Bước 3: Cách làm nước sốt xíu mại ngon như sau: Cho một thì dầu màu điều vào chảo nóng, trút cà chua băm nguyễn vào đảo đều cho đến khi chín mềm. Đổ nước xíu mại khi nãy vào đun cho đến khi cà chua thật nhừ.Thêm nửa chén tương cà và nêm nếm cho vừa ăn. Như mình đã nói ban đầu, nước sốt phải có vị chua của cà vị mặn của muối và vị ngọt nhẹ của đường phèn nữa. Nước sốt muốn sánh lại thì các bạn hòa 1 thìa bột năng cùng chút nước sau đó cho vào sốt.Chế nước sốt này vào các chén xíu mại khi nãy và hấp thêm 10 phút nữa. Đối với cách làm xíu mại viên thì đổ xíu mại vào chảo sốt và om thêm tầm 5 phút nữa là được.

-4

Ngoài ra các bạn có thể tập làm xíu mại chay theo sườn cách làm như trên. Xíu mại chay ăn bánh mì vào những ngày 14,1 5 âm lịch cũng khá ngon, thay vì chúng ta ăn cơm chay thì sự thay đổi món sẽ giúp các bạn ngon miệng hơn đấy.

-5

Phần hướng dẫn cách làm xíu mại của mình đến đây là  hoàn thành, hi vọng các bạn sẽ thực hiên thành công.


0