15/06/2018, 11:48

Cách làm nước mắm gừng ngon ăn với ốc hay thịt vịt đều tuyệt

Cách làm nước mắm gừng : Nước mắm chấm ốc hay chấm thịt vịt phải là phải nước mắm gừng, có vị chua chua ngọt ngọt và vị cay nóng của gừng và ớt. Vì sao thế? Theo kinh nghiêm dân gian truyền lại ốc hoặc vịt có tính hàn lạnh, khi ăn vào sẽ dễ bị đau bụng. Vì thế ăn kèm với gừng có tính nóng giúp ...

Cách làm nước mắm gừng: Nước mắm chấm ốc hay chấm thịt vịt phải là phải nước mắm gừng, có vị chua chua ngọt ngọt và vị cay nóng của gừng và ớt. Vì sao thế? Theo kinh nghiêm dân gian truyền lại ốc hoặc vịt có tính hàn lạnh, khi ăn vào sẽ dễ bị đau bụng. Vì thế ăn kèm với gừng có tính nóng giúp ngăn ngừa chứng đầy bụng, tiêu chảy lại khử mùi tanh hiệu quả. Người việt ta trong mâm cơm truyền thống luôn có chén nước mắm ở giữa tượng chưng cho sự giao hòa về ngũ hành, tình cảm con người cung mn mà, đằm thắm như thế. Nhưng cách làm nước mắm gừng ngon không phải đơn giản đâu nhé. Coi vậy mà hơi có chút rắc rối với những cô nàng đang tập làm quen với công việc bếp núc. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm nước mắm gừng chấm ốc.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

– Gừng ½ củ

– Tỏi ½ củ

– Bột ngọt 1 muỗng cà  phê

– Ớt trái 1 quả

– Nước mắm 3 muỗng canh

– Đường 2 muỗng

– Nước cốt chanh một thìa café.

-1

Bước 1: Phần hướng dẫn làm nước mắm gừng bắt đầu bằng việc cạo sạch vỏ gừng (để không bị đắng) cắt nhỏ. Tỏi băm nhuyễn, ớt cắt nhỏ.

-2

Bước 2: Cho đường, bột ngọt, 2 muỗng nước đun sôi để nguội vào khuấy cho tan hết. Các bạn chú ý một chút là cách làm nước mắm gừng chấm thịt vịt thì nên cho đường vừa phải, còn chấm ốc thì ngọt một chút sẽ ngon hơn. Đấy là kinh nghiệm của mình khi làm nước mắm đấy.

-3

Bước 3: Cho gừng, chanh ớt vào hỗn hợp đường khi nãy khuấy đều. Bí quyết làm nước mắm gừng ở đây là chúng ta nên pha chế theo đúng tỉ lệ để có chén nước mắm ngon nhất, nhiều nước quá sẽ khiến nước mắm bị nhạt. Tốt nhất theo tỉ lệ 3:3:1 tức là 3 mắm, 3 nước, 1 cốt chanh là ổn.

-4

Bước 4: Kết quả làm nước mắm gừng chua ngọt là nước mắm phải sánh, có vị chua chua ngọt ngọt và vị cay nhẹ của ớt + gừng. Ban nào muốn ăn cay có thể thêm ớt nha.

-5

Mình đã chỉ cho các bạn cách làm nước mắm gừng ăn với ốc xong. Hi vọng các bạn sẽ thực hiên thành công. Tùy theo món ăn mà chén nước mắm có vị khác nhau. Làm nước mắm gừng chấm cá thì nươc mắm phải hơi mặn và có vị cay của ớt. Vậy mới khử được tanh. Bài viết sau mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm nước mắm gừng chay cho các bạn ăn chay nhé! Chúc các bạn thành công


0