15/06/2018, 11:48

Cách làm sủi cảo (hoành thánh) tôm thịt của người hoa ngon đúng chuẩn

Cách làm sủi cảo hay hoành thánh là món ăn phổ biến của người trung quốc và hiện nay nó đã là món ăn ngon của người việt với đủ loại như sủi cảo tôm thịt hay sủi cảo chay… Ngay cả trong các xe hủ tiếu gõ cũng thường bán món này. Hồi còn đi học chiều nào mình cũng ăn hoành thánh ở cổng ...

Cách làm sủi cảo hay hoành thánh là món ăn phổ biến của người trung quốc và hiện nay nó đã là món ăn ngon của người việt với đủ loại như sủi cảo tôm thịt hay sủi cảo chay… Ngay cả trong các xe hủ tiếu gõ cũng thường bán món này. Hồi còn đi học chiều nào mình cũng ăn hoành thánh ở cổng trường rồi mới về nhà. Nhìn những viên hoành thánh vàng óng, thơm phức mà không kiềm lòng được. Qua một vài lần học hỏi, hôm nay mình xi chia sẻ với các bạn cách làm sủi cảo tôm thịt nhanh và ngon miệng. Cách làm sủi cảo của người hoa chính gốc thường có thêm một vài nguyên phụ liệu khác nữa. Nhưng để đơn giản cho các bạn mình xin giới thiệu nguyên liệu như sau:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 phần tư cây cải thảo nhỏ
+ 1,5 lạng thịt xay
+ 1 lạng tôm nõn bóc vỏ
+ 1 ít nấm hương
+ 1 ít hành lá
+ Hạt nêm, tiêu, dầu mè, xì dầu
+ 50 vỏ sủi cảo

-1

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sẽ sơ chế qua nguyên liệu để tiện cho việc chế biến. Cải thảo mua về các bạn rửa sạch, thái sợi sau đó băm nhỏ rồi vắt hết nước. Nấm hương và hành lá ngâm nước cho mềm, rửa thật sạch, băm nhỏ.

-2

Bước 2:  Tôm nõn ngâm muối, sau đó vớt ráo, bóc vỏ và băm nhỏ. Muốn cách làm sủi cảo  ngon thì nguyên liệu các bạn băm nhỏ vừa phải để khi ăn vẫn cảm nhận được các nguyên liệu trong đó.

-3

– Cho tất cả các nguyên liệu trên vào tô, nêm chút tiêu, hạt nêm, dầu mè và xì dầu vào sau đó trộn đều để thấm gia vị.

-4

Bước 3: Lấy 50 vỏ sủi cảo ra, lần lượt tách ra từng miếng để chúng không bị dính vào nhau. Cách làm bánh sủi cảo đơn giản nhất là mua miếng sủi cảo bán sẵn ngoài chợ để đỡ mất thời gian. Vì muốn làm vỏ bánh sủi cảo ngon cũng phải trải qua nhiều công đoạn hơi phức tạp chút, nên mình không hướng dẫn các bạn ở đây.

-5

– Cách gói sủi cảo như sau: đầu tiên các bạn cho nhân vào chính giữa vỏ bánh, sau đó gấp mép vỏ lại theo hình tam giác cân, tiếp theo các bạn túm nhẹ 2 góc của tam giác lại. Không giống như cách làm sủi cảo trung quốc là người ta cho nhân vào sao đó nặn theo hình vòng cung, vì họ làm vỏ tại nhà nên vỏ sủi cảo sẽ dày và mềm hơn, dễ dàng tạo hình. Làm lần lượt cho đến khi hết nhân và hết vỏ.

Bước 4: Mình quên chưa nói với các bạn là mình hướng dẫn cách làm há cảo luộc, vì vậy các bạn bắc một nồi nước to lên bếp, thêm tí dầu ăn vào đun sôi trong khi gói sủi cảo nha.-6

– Đợi nước sôi, cho sủi cảo vào luộc, thấy sủi cảo nổi lên chừng 1 phút là vớt ra được. Cách làm sủi cảo hấp thì các bạn thấy miếng sủi cảo trong và nhìn thấy rõ nhân bên trong là sủi cảo đã chín, hấp thêm chút nữa để nhân bên trong được chín kĩ hơn. Làm nước chấm ăn với há cảo hay sủi cảo đều rất đơn giản, chỉ cần cho chút xì dầu vào chén và cắt vài lát ớt vào là xong, ngoài ra có thể ăn với tương ớt.

-7

Cách làm hoành thánh sủi cảo của mình thật đơn giản phải không nào, có lẽ không cần tới 20 phút là bạn đã có ngay món hoành thánh sủi cảo thơm phức rồi.

Ngoài ra một số người muốn ăn chay thì cách làm há cảo chay thay cho cách làm hoành thánh tôm thịt sẽ là món thay thế khá lý tưởng cho bữa ăn chay của mình đấy. vì bản thân vỏ hoành thánh có trứng nên dùng vỏ há cảo gồm bột gạo và bột năng sẽ tốt hơn.


0