15/06/2018, 11:48

Cách làm mứt táo ngon dẻo đơn giản tại nhà cho ngày tết thêm ấm áp

Cách làm mứt táo ngày tết sao cho ngon mà đơn giản dễ dàng ngay tại nhà cũng không phải là quá khó, ần có bí quyết làm mứt táo riêng mới thành công được. bạn đã làm thử chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi phần hướng dẫn cách làm mứt táo của mình sau đây. Rất đơn giản chỉ vài bước cơ bản là ...

Cách làm mứt táo ngày tết sao cho ngon mà đơn giản dễ dàng ngay tại nhà cũng không phải là quá khó, ần có bí quyết làm mứt táo riêng mới thành công được. bạn đã làm thử chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi phần hướng dẫn cách làm mứt táo của mình sau đây. Rất đơn giản chỉ vài bước cơ bản là bạn sẽ làm xong cách làm mứt táo dẻo ngon này thôi. Làm mứt táo ngày tết tại sao bạn không thử ngay nhỉ? Để không khí tết thêm rộn ràng thì sự trổ tài của bạn trong những dịp tết sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ đấy. Với cách làm mứt táo tại nhà thế này chắc các bạn có thể làm được bất cứ lúc nào nhanh thôi. Nào Bắt đầu làm thôi.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg táo ta (táo xanh dài)
+ 500g đường
+ Vôi ăn trầu
+ Phèn chua
+ Táo nên chọn quả to vừa, vỏ căng mọng, không bị sâu, có vị ngọt, nếu muốn ăn chua thì chọn trái táo hình bầu dục.

-1

Bước 1: đầu tiên mua táo về chúng ta rửa thật sạch ngâm với nước muối loãng chừng 15 phút để loại bỏ thuốc trừ sâu. Vớt táo ra để ráo nước, dùng tăm nhọn xiên đều lên trái táo. Cách làm mứt táo xanh này chúng ta đâm những lỗ nhỏ để táo nhanh thoát nước và ngấm đường nhanh hơn, tránh cho táo bị dập nát khi không thoát được nước. Tiếp theo vôi hòa với nước để cho lắng, gạn lấy nước vôi trong. Cho táo vào ngâm khoảng 8 tiếng để táo có độ cứng khi ngào đường. Vớt táo ra xả với nước lạnh cho thật sạch, đun sôi một nồi nước nóng lên thả phèn chua vào khuấy cho tan. Cho toàn bộ táo vào chần đến khi táo ngả sang màu vàng thì vớt ra xả sạch lại với nước để ráo.

-2

Bước 2: Ướp táo với đường khoảng 2 đến 3 tiếng cho đường tan hoàn toàn. Tốt nhất là nên cho ngay vào trong chảo để tí làm cho tiện. Để chảo táo lên bếp, sên táo ở lửa nhỏ, khi nước đường còn chảy ra nhiều thi thỉnh thoảng hãy đảo táo.

-3

Bước 3: Khi đường sôi thì táo cũng bắt đầu ra nước và teo lại, lúc này chúng ta đảo qua lại cho nứo đường thấm vào táo, vỏ táo dần chuyển sang màu cánh gián. Bí quyết làm mứt táo cho ngon là các bạn phải sên lửa vừa và từ từ hạ dần xuống nhỏ, khi đã cạn nước và táo có dấu hiệu keo lại với đường thì đảo nhẹ nhàng nhưng liên tục để không bị cháy.

-4

Cách làm mứt táo ngon là táo phải có vị giòn, không dập nát còn giữ được nguyên trái, một vài lần mình làm không ngâm với vôi đến khi nó bị vỡ ra không còn nguyên vẹn rất khó làm.

-5

– Một số bạn thắc mắc tại sao khi làm mứt phải chần qua với phèn chua thì mình xin giải thích thế này. Cách làm mứt táo dẻo nguyên quả nói riêng các loại mứt nói chung thường dùng vôi và phèn chua để mứt có độ cứng và giòn thích hợp. Khi chúng ta đảo bằng đũa hay muỗng thì chúng sẽ săn lại, không bị nhũn ra. Trừ một số loại như mứt me hay mứt mơ dẻo thì không cần ngâm bởi mình đã tách phần thịt ra khỏi quả rồi.

Táo ta thì có quanh năm rồi, nguyên liệu dễ kiếm và cách làm cũng đơn giản nữa. Chúc các bạn sẽ thành công nhé.


0