15/06/2018, 12:00

Cách làm mứt kiwi ngon độc đáo đãi khách ngày Tết

Cách làm mứt kiwi theo công thức truyền thống từ một loại quả nhập khẩu từ nước ngoài mang đến món mứt ngọt mềm, nhe nhàng và màu sắc thì rất đẹp mắt. Chỉ với món mứt độc đáo này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách nhé. Hãy thể hiện tài năng khéo léo của bạn cùng với zaidap.com với ...

Cách làm mứt kiwi theo công thức truyền thống từ một loại quả nhập khẩu từ nước ngoài mang đến món mứt ngọt mềm, nhe nhàng và màu sắc thì rất đẹp mắt. Chỉ với món mứt độc đáo này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng thực khách nhé. Hãy thể hiện tài năng khéo léo của bạn cùng với zaidap.com với món mứt kiwi này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Quả Kiwi
+ Nước lọc
+ Đường trắng

Cách làm mứt kiwi

Bước 1: Sơ chế quả kiwi

  • Kiwi bạn dùng dao gọt bỏ hết vỏ rồi rửa qua với nước lọc cho thật sạch hết phần lông bám vào thịt kiwi.
  • Sau đó bạn lấy dao bổ qua kiwi thành từng miếng sao cho có hình múi cau cực đẹp mắt.

Bước 2: Ngâm đường với kiwi rồi sấy khô

  • Ngày 1: bạn cho khoảng 1kg kiwi trộn đều cùng với 800g đường rồi cho vào nồi đun sôi với khoảng 500 ml nước, rồi tiếp tục dùng đũa khuấy đều sao cho đường trắng tan chảy hết hoàn toàn rồi bạn tiếp tục tắt bếp để cho nước đường nguội hẳn chừng 20 độ C. Sau đó bạn tiếp tục cho kiwi vào nồi ngâm chừng khoảng 24 tiếng rồi vớt ra và xếp ra vỉ nướng rồi mang ra trời nắng phơi chừng 2-3 tiếng.
  • Ngày 2 bạn cũng cho nồi nước đường lên trên bếp, đun sôi lên rồi để cho thật nguội khoảng 40 độ C thì bạn cho kiwi vào nồi ngâm với đường trong khoảng chừng 24 giờ rồi vớt ra, rồi tiếp tục xếp kiwi vào trong một chiếc vỉ nướng và phơi ra trời nắng trong khoảng chừng 2 đến 3 tiếng.
  • Ngày 3, 4, 5 bạn cũng làm thao tác tương tự như ngày 1 và 2 nhưng với đường ở nhiệt độ 60 độ C vào ngày thứ 3, ngày 4 chừng 70 độ C và ngày thứ 5 khoảng chừng 90 độ C.

Bước 3: Hoàn thành món mứt kiwi

  • Sau đó bạn sẽ thấy từng miếng kiwi có màu trong và có độ giòn ngọt hấp dẫn.
  • Cuối cùng bạn xếp tất cả mứt kiwi vào trong vỉ nướng và đem hong nắng để từng miếng kiwi khô ráo thì bạn cho vào hũ bảo quản nhé.

Bạn có thể tranh thủ một tuần trước Tết để thực hành cách làm món mứt kiwi chiêu đãi bạn bè và người thân, đây cũng là điều bất ngờ thú vị cho thực đơn món mứt ngày Tết nhé. Chúc các bạn thành công với món mứt độc đáo này nhé.


0