15/06/2018, 12:00

Cách làm hàu sữa nấu canh chua cực mát bổ cho ngày Tết

Cách làm hàu sữa nấu canh chua khá đơn giản, nhanh chóng trong khâu chế biến nhưng hương vị thì rất tuyệt vời, bạn sẽ trầm trồ khen ngợi vị ngọt hơi béo của hàu sữa kết hợp cùng vị chua ngọt tự nhiên với hương thơm phức cực hấp dẫn của trái dứa chín nhé. Thật độc đáo và mới lạ phải không ? Và ...

Cách làm hàu sữa nấu canh chua khá đơn giản, nhanh chóng trong khâu chế biến nhưng hương vị thì rất tuyệt vời, bạn sẽ trầm trồ khen ngợi vị ngọt hơi béo của hàu sữa kết hợp cùng vị chua ngọt tự nhiên với hương thơm phức cực hấp dẫn của trái dứa chín nhé. Thật độc đáo và mới lạ phải không ? Và ngay bây giờ, zaidap.com sẽ giúp các bạn chế biến món canh này đơn giản hơn với công thức sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Hàu sữa: 200g
+ Dứa chín: ½ quả
+ Cà chua, thì là, hành lá, vắt me khô
+ Gia vị cần thiết

Cách làm hàu sữa nấu canh chua

Bước 1: Làm sạch và xào chín hàu sữa

  • Hàu sữa bạn mua về mang đi rửa thật sạch cùng với nước nhiều lần cho sạch hết phần cát đất bẩn.
  • Sau đó bạn bóc sạch vỏ hành khô rồi dùng dao băm cho thật nhỏ rồi tiếp tục cho vào trong chảo cùng với một chút dầu ăn và phi thơm.
  • Tiếp đó bạn tiếp tục cho thêm cà chua thái múi cau vào trong chảo xào cùng với hành khô cho tạo thành hỗn hợp sền sệt với màu đỏ hấp dẫn.
  • Sau đó bạn trút tất cả hàu sữa vào chảo nước sốt cà chua cùng với một chút gia vị gồm có: hạt nêm, chút nước mắm vào vài lát ớt tươi, rồi dùng đũa xào đều.

Bước 2: Tiến hành nấu canh chua hàu sữa

  • Tiếp đó bạn cho lượng nước vừa đủ ăn vào trong nồi cùng với hỗn hợp hàu sữa vừa xào chín rồi tiến hành đun sôi lên. Khi bạn thấy nồi canh bắt đầu sôi lên thì dùng thìa hớt hết lớp bọt nổi lên trên mặt nồi đi.
  • Vắt me bạn cho vào trong bát nước sôi, dùng thìa dầm nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cốt và bỏ phần xác me.
  • Sau đó bạn nêm thêm chút gia vị vào nồi canh sao cho vừa ăn rồi tiếp tục cho dứa vào nồi nấu cùng chừng 5 phút nữa, thì tắt bếp, rắc hành lá và thì là thái nhỏ lên trên vào thưởng thức nhé.

Cách làm hàu sữa nấu canh chua là sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn ngày Tết, bởi trong hàu sữa chứa nhiều dưỡng chất rất tốt cho cơ thể và khi kết hợp cùng vị chua thanh mát dịu của dứa và cà chua sẽ có tác dụng chống ngán cho ngày Tết cực hiệu quả nhé.


0