15/06/2018, 12:00

Cách làm hạt bí cà ri sắc vàng ươm thơm lừng cả căn bếp

Cách làm hạt bí cà ri đãi khách ngày Tết là một ý tưởng sáng tạo và độc đáo cho chị em phụ nữ bổ sung vào thực đơn món ăn vặt ngày Tết nhé. Từng lớp bột cà ri mỏng thơm bám đều vào những hạt bí vàng ươm tạo nên sự đồng điệu trong sắc vàng quyến rũ và vị đậm đà ngon thơm khó cưỡng lại nhé. Có lẽ ...

Cách làm hạt bí cà ri đãi khách ngày Tết là một ý tưởng sáng tạo và độc đáo cho chị em phụ nữ bổ sung vào thực đơn món ăn vặt ngày Tết nhé. Từng lớp bột cà ri mỏng thơm bám đều vào những hạt bí vàng ươm tạo nên sự đồng điệu trong sắc vàng quyến rũ và vị đậm đà ngon thơm khó cưỡng lại nhé.  Có lẽ các bạn đang rất tò mò về công thức chế biến món ăn vặt này đúng không? Nào hãy cùng tham khảo công thức mà zaidap.com tham khảo được sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1 bát hạt bí
+ 15ml dầu dừa
+ 10g bột cà ri
+ 10g bột cà ri

Cách làm hạt bí cà ri

Bước 1: Trộn hạt bí với bột cà ri

  • Đầu tiên bạn cho toàn bộ phần hạt bí đã sấy khô vào trong một chiếc âu lớn rồi cho hết phần bột cà ri đã chuẩn bị vào cùng, dùng thìa trộn đều lên, sau đó bạn tiếp tục cho dầu dừa vào trộn đều và dùng tay đeo găng tay xóc đều các nguyên liệu lên sao cho các hạt bí có thể ngấm đều các loại gia vị.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn lò nướng

  • Đầu tiên bạn bật nóng lò nường trước ở  nhiệt độ khoảng chừng 375 độ F.
  • Sau đó bạn lấy một chiếc khay nướng có lót sẵn một tờ giấy  nướng rồi rải hạt bí đã ướp bột và ri lên trên khay nướng cho đều.

Bước 2: Nướng chín hạt bí với bột cà ri

  • Tiếp theo bạn cho khay hạt bí cà ri vào trong lò nướng đã làm nóng rồi tiến hành nướng chừng khoảng 15 đến 20 phút cho đến khi bạn thấy từng hạt bí đã dần chín vàng đều các mặt lại và thấy các hạt bí đã dần nở ra và hơi có tiếng nổ lách tách thì bạn mang hạt bí ra và để nguội và cho tất cả vào trong một chiếc lọ thủy tinh dùng dần nhé.

Nếu bạn đang tìm món ăn nhâm nhi, lai rai ngày Tết cùng bạn bè và người thân thì đừng bỏ qua cách làm món hạt bí cà ri thơm lừng với sắc vàng ươm quyến rũ này nhé. Mình tin rằng chỉ với một chút biến tấu đơn giản, nhanh chóng bạn đã mang đến một trải nghiệm thú vị cho những người thân yêu rồi đấy.


0