30/05/2018, 02:23

Cách làm mứt kiwi dẻo chua ngọt ngon đón tết sang chảnh

Cách làm mứt kiwi dẻo chua ngọt ngon đón tết sang chảnh sẽ đem đến cho bạn một món mứt mang màu sắc bắt mắt, hương vị hấp dẫn mà bất cứ ai đã nếm qua đều yêu thích. Mứt kiwi là món ăn vặt thơm ngon chua ngọt rất thích hợp cho những buổi tiệc tùng hay lễ tết. Hãy cùng giadinh.blog tham khảo ...

Cách làm mứt kiwi dẻo chua ngọt ngon đón tết sang chảnh sẽ đem đến cho bạn một món mứt mang màu sắc bắt mắt, hương vị hấp dẫn mà bất cứ ai đã nếm qua đều yêu thích. Mứt kiwi là món ăn vặt thơm ngon chua ngọt rất thích hợp cho những buổi tiệc tùng hay lễ tết.

Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn cách làm mứt kiwi dẻo thơm ngon chua ngon đặc biệt đẹp  mắt nhất dưới đây để có thể thực hiện được món ngon này dễ dàng thành công.

 phần 1

Nguyên liệu làm mứt kiwi dẻo

  • Quả Kiwi
  • Đường
  • Nước

Cách làm mứt kiwi dẻo thơm ngon

Bước 1: Gọt vỏ

Kiwi gọt bỏ vỏ, rửa lại với nước cho sạch lông ở vỏ quả kiwi có thể dính vào trong lúc gọt. Bổ kiwi thành từng miếng hình múi cau hoặc miếng tròn tùy theo sở thích.

Bước 2: Nấu nước đường

Ngày 1: Cân kiwi và đường, cứ 1kg kiwi thì dùng khoảng 800g đường. Đun sôi đường với nước (800g đường thì cho khoảng 500 ml nước), dùng đũa quấy đều để đường tan hoàn toàn. Tắt bếp để nước đường nguội tầm 20 độ C (chỉ còn hơi âm ấm).

Bước 3: Ngâm kiwi với nước đường

Cho kiwi vào nước đường ngâm trong khoảng 24 tiếng, sau đó vớt ra xếp vào vỉ và đem hong ra nắng trong khoảng 2-3 tiếng.

 phần 2

Bước 4: Đun sôi nồi nước đường

Ngày 2: Cho nồi nước đường lên bếp, đun sôi rồi lại để nguội chỉ còn khoảng 40 độ C thì lại cho kiwi vào ngâm trong vòng 24 tiếng. Vớt ra, xếp vào vỉ và lại đem hong ra nắng khoảng 2 – 3 tiếng như ngày 1.

 phần 3

Ngày 3, 4, 5 cũng làm lặp lại tương tự như ngày 1 và 2 nhưng nhiệt độ nước đường ngày 3 là 60 độ C, ngày 4 là 70 độ C, ngày 5 là 90 độ C.

 phần 4

Bước 5: Bảo quản và thưởng thức

Sau gần 1 tuần ngâm, từng miếng kiwi trở lên trong và dai hơn, lúc này chúng ta cho kiwi vào vỉ và hong ra nắng cho đến khi thấy miếng kiwi khô hẳn thì cất vào lọ kín để bảo quản.

Chỉ sau những bước đơn giản chúng ta có ngay những miếng kiwi thơm ngon chua ngọt tuyệt vời. Với cách làm mứt kiwi dẻo chua ngọt ngon đón tết sang chảnh trên đây chắc chắn bạn sẽ thành công chiêu đãi cả nhà cũng như khách ngày tết. Chúc bạn ngon miệng và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm cách làm nhiều món ăn ngon mới lạ hấp dẫn nhé!


0